ปิดตลาดสดคูขวาง ชั่วคราว 7 วัน ระหว่างวันที่ 6 – 12 กันยายน 64

1044
views

เทศบาลนครนครศรีธรรมราช ปิดตลาดสดคูขวาง ชั่วคราว 7 วัน ระหว่างวันที่ 6 – 12 กันยายน 64 นัดพ่อค้าแม่ค้า 8 โมงเช้า เสาร์ 11 ก.ย. ตรวจคัดกรองโควิด-19 ทุกคน ก่อนเปิดตลาด 13 กันยายน 64

ดร.โจ กณพ เกตุชาติ นายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า จากรายงานของสาธารณสุขจังหวัดฯ ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา ยังมีผู้ติดเชื้อเชื่อมโยงตลาดคูขวางอยู่ และเมื่อวานนี้มีการตรวจที่ชุมชนท่าโพธิ์ มีแม่ค้าเป็นผลบวก 7 ราย และวันนี้มีแม่ค้าไปตรวจ 24 ราย มีผลบวก 4 ราย ทางเทศบาลฯ จึงได้ประชุมร่วมกับสาธารณสุขเมืองนครศรีธรรมราช และกรรมการโรคติดต่อฯ ของเทศบาล

จึงมีมติร่วมกับกรรมการของตลาด ผ่านการประชุมปรึกษาหารือกัน ได้ข้อสรุปว่า เทศบาลฯ ขอความร่วมมือพ่อค้าแม่ค้า ปิดตลาดสดคูขวางชั่วคราว ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 6 กันยายน 2564 และจะเปิดอีกครั้งในวันจันทร์ที่ 13 กันยายน 2564 รวมปิดตลาดเป็นเวลา 7 วัน

“พ่อค้าแม่ค้าตลาดคูขวางทุกคน จะต้องมาตรวจคัดกรองโควิด-19 แบบ ATK วันเสาร์ที่ 11 กันยายน 64 ตั้งแต่เวลา 08.00 น. ที่บริเวณชั้น 2 ของตลาดสดคูขวาง ผู้ที่ผลตรวจเป็นบวก ก็จะเข้ารับการรักษา คนที่ผลตรวจเป็นลบก็จะได้สติกเกอร์สีเขียวนำไปติดที่หน้าแผงเพื่อขายของในวันที่ตลาดเปิดคือวันจันทร์ที่ 13 กันยายน 2564 เพื่อความปลอดภัยของพ่อค้าแม่ค้า และความมั่นใจของผู้มาใช้บริการ”

ดร.โจ กล่าวอีกว่า ในส่วนของวัคซีนที่ทางเทศบาลฯ ได้เสนอขอรับจัดสรรวัคซีนสำหรับฉีดให้กับพ่อค้าแม่ค้านั้น ขณะนี้เราได้รับความเห็นชอบจากทางผู้ว่าราชการจังหวัดฯ และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯ ได้อนุมัติเรียบร้อยแล้ว แต่ต้องรอการจัดสรรวัคซีนมาจากส่วนกลาง ว่าจะมาถึงเท่าไหร่ให้เพียงพอ ที่จะฉีดให้กับแม่ค้าในตลาดทั้งหมด

#เทศบาลพร้อมรับใช้

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE