เมืองคอน – รวบ 8 ผู้เฒ่าตั้งวงเล่นพนันปลากัด กลางป่าละเมาะ ฝ่าฝืนมาตรการป้องกันควบคุมโรค

2093
views

นครศรีธรรมราช – เจ้าหน้าที่บุกรวบยกก๊วน 8 ผู้เฒ่าตั้งวงเล่นพนันปลากัดกลางป่าละเมาะ ในท้องที่ ต.ท่าไร่ อ.เมืองนครศรีธรรมราช ฝ่าฝืนมาตรการป้องกันควบคุมโรค

วันนี้ (19 ก.ย.) นายนันทวัฒน์ กิตติพันธ์พัฒนา ปลัดอำเภอหัวหน้างานป้องกัน อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้เข้าจู่โจมจับกุมวงพนันปลากัด ในป่าละเมาะห่างไกลชุมชน ท้องที่หมู่ 5 ต.ท่าไร่ อ.เมืองนครศรีธรรมราช หลังจากสืบทราบว่ามีการลักลอบเล่นการพนันกัดปลากันโดยไม่ได้รับอนุญาต และฝ่าฝืนมาตรการป้องกันควบคุมโรค

โดยเจ้าหน้าที่ได้ติดตามเข้าไปในป่าละเมาะดังกล่าว ก่อนที่จะจู่โจมแล้วเข้าควบคุมตัวนักพนันกัดปลาไว้ได้ทั้งวงเป็นชายรวม 8 ราย ทั้งหมดมีอายุเกินกว่า 60 ปี ตรวจยึดของกลางปลากัดหลายตัวพร้อมด้วยขวดบรรจุ โหลแก้วสำหรับปล่อยปลาให้กัดกันเพื่อเล่นพนัน เบื้องต้นพบว่าผู้ต้องหาทั้ง 8 ราย เป็นชาว ต.ท่าไร่ สารภาพว่าช่วงเวลาว่างได้ชักชวนกันนำปลากัดมาเล่นพนันกัน โดยนัดหมายมาเจอกันที่กลางป่าละเมาะห่างไกลสายตาเจ้าหน้าที่ แต่คาดไม่ถึงว่าเจ้าหน้าที่ยังติดตามมาจับกุมได้

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 8 ราย พร้อมด้วยของกลางแจ้งข้อหาร่วมลักลอบเล่นการพนัน (ปลากัด) โดยไม่ได้รับอนุญาต และพนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย และร่วมกันชุมนุม ทำกิจกรรมหรือการมั่วสุมกัน ณ ที่ใดๆ

อันเป็นการมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค ตามมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 และ พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 หลังจากนั้นจึงคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ดำเนินคดีตามขั้นตอนต่อไปแล้ว

บทความต้นฉบับ

รวบยกก๊วน 8 ผู้เฒ่าตั้งวงเล่นพนันปลากัดกลางป่าละเมาะ ฝ่าฝืนมาตรการป้องกันควบคุมโรค

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE