ปกครองอ.สิชล บุกจับอีก 5 เซียนพนันท้าทาย ล้อมวงเล่นไฮโล เขย่าเพลินเมินโควิด

826
views

อำเภอสิชล ป้องกันการระบาดของโควิด-19 ตามนโยบาย ผวจ.นครศรีธรรมราช บุกจับนักพนัน ลอบเล่นไฮโล ในบ้านพักไม่มีเลขที่ วิ่งหนีไปได้ 2 คน ตามรวบได้ 5 ราย

คืนวันที่ 19 กันยายน 2564 เวลาประมาณ 23.10 น ภายใต้การดำเนินการ ของ นายไพรัตน์ ทับชุม นายอำเภอสิชลสั่งการให้นายวีระชัย บุญนิสัย ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอสิชล ตรวจสอบการลักลอบเล่นการพนัน

ซึ่งได้รับแจ้งจากประชาชนในพื้นที่ว่า ข้างบ้านไม่มีเลขที่ บ้านในลุ่ม หมู่ที่ 3 ตำบลสิชล อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช มีการเล่นการพนัน(ไฮโล) และกลัวว่าจะเป็นการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังเข้าไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงสถานที่ดังกล่าวได้เห็นกลุ่มบุคคลนั่งล้อมวงกันอยู่ประมาณ 7 คน นั่งล้อมวงการพนัน (ไฮโล) กันอยู่โดยใช้ผ้าใบกางเป็นหลังคาในการนั่งล้อมวงมีลักษณะเบียดเสียด แออัด บางคนไม่มีการสวมหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันการติดต่อและแพร่กระจายของเชื้อโรค

เจ้าหน้าที่จึงเข้าไป แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานฝ่ายปกครองเมื่อกลุ่มนักพนันเห็นเจ้าหน้าที่จึงได้วิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่ได้ไล่ติดตามและควบคุมตัวได้ 5 คน

เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการจับกุมแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันกับพวกที่หลบหนีเล่นการพนัน (ไฮโล) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต,ร่วมกันกระทำการมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่โรคอันเป็นการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามข้อ 2 แห่งประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง เรื่อง ห้ามการชุมนุม การทำกิจกรรม การมั่วสุม ที่ก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด – 19)

และร่วมกันฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดนครศรีธรรมราชที่ 3022/2564 เรื่อง มาตรการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)” พร้อมทั้งได้จัดส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรสิชล ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขอขอบคุณภาพข่าวจากที่ทำการปกครองอำเภอสิชล – ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราช

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE