ผู้ว่าฯ เมืองคอนลั่นเอาผิดคนไม่ใส่หน้ากากอนามัย สั่งการตำรวจจับจริงปรับจริง หลังยอดติดเชื้อพุ่งไม่หยุด

2070
views

นครศรีธรรมราช – เมื่อวันที่ 24 ก.ย.64 ที่สนามบินนครศรีธรรมราช นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยนายแพทย์ สสจ.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่สนามบินเพื่อตรวจสอบมาตราการการคัดกรองของผู้โดยสารทั้งขาเข้าและขาออก หลังจากพบว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 พุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องติดต่อกันมาเกือบสัปดาห์ โดยระบบการคัดกรองทางสนามบินก็มีการตรวจหลักฐานผู้เดินทางการฉีดวัคซีนครบจำนวนและการตรวจโควิด

นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ระบุว่า หลังจากตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นก็ได้มีมาตรการเฝ้าระวังที่เพิ่มขึ้นไม่ว่าการพิจารณาว่าจะมีการล็อกดาวน์จังหวัดหรือไม่กำลังหารืออย่างรอบด้าน โดยเบื้องต้นยังไม่ล็อกดาวน์แต่จะมีการปิดเฉพาะจุดและพื้นที่ไปก่อน ในเรื่องของการเดินทางเข้าออกจังหวัดนครฯ ซึ่งมี 3 ทางคือ ทางเครื่องบิน, รถไฟ และรถยนต์ ซึ่งทางรถยนต์ก็มีด่านข้ามเขตจังหวัดอยู่ส่วนหนึ่ง

ส่วนทางรถไฟก่อนหน้านี้ขบวนรถมาสิ้นสุดที่ อ.ทุ่งสง ซึ่งส่งผลให้ผู้โดยสารที่จะเดินทางไปจังหวัดภาคใต้ต้องค้างคืนที่ อ.ทุ่งสง เราต้องแบกรับภาระตรงนั้นไว้กักตัวผู้โดยสารไว้ที่ศูนย์พักคอยก่อนปล่อยออกไป แต่ก็เมื่อวานนี้ (23 ก.ย.64) การรถไฟก็ได้มีการเดินรถไปยังจุดหมายทุกจังหวัดในภาคใต้แล้วก็ถือว่าผ่อนคลายบางส่วนแต่เราก็ยังไม่ยกเลิกมาตรการที่สถานีรถไฟทุ่งสง

ในส่วนทางเครื่องบินเรามีไฟลต์บินไปกลับวันละ 12 ไฟลต์ มาตรการสำคัญเราเป็นปลายทางก่อนจะขึ้นเครื่องได้ทางต้นทางจะมีการตรวจเข้มข้นอยู่แล้วจะมีการดูประกาศของจังหวัดเราไปตรวจ ซึ่งทางเราก่อนจะมีการตรวจก่อนขึ้นเครื่องไปปลายทางที่กทม.ส่วนมาจากกทม.ก็จะมีการตรวจอีกครั้งเช่นกันเราได้เพิ่มความเข้มทุกการเช็กอินจะมีการตรวจเอกสารรับรองเพื่อความปลอดภัย

นายไกรศร กล่าวอีกว่า ตนได้กำชับให้ตำรวจ, ทหาร, ปกครอง ช่วยปฏิบัติตามกฎหมายโดยเฉพาะเรื่องของการใส่หน้ากากอนามัย อย่างมีกลุ่มวัยรุ่นขับขี่ จยย.ไม่ใส่หน้ากากอนามัย ผ่านหน้าป้อมตำรวจเป็นการท้าทายก็จะต้องไปดูกล้องวงจรปิดตามมาดำเนินคดี ตำรวจที่ตั้งด่านนอกจากตรวจจับเรื่องความเร็วสิ่งผิดกฎหมายก็ต้องดูเรื่องของการใส่หน้ากาก คือต้องมีการเอาจริงเอาจังกับผู้ที่ไม่ใส่หน้ากากทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งตนสั่งการให้เอาจริงเอาจังตามมาตรการที่มีอยู่แล้ว

สำหรับสถานการณ์โรคโควิด-19 ในจังหวัดนครศรีธรรมราชวันนี้ (24 ก.ย.64) มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 296 ราย แบ่งเป็นในจังหวัด 262 ในทัณฑสถานวัยหนุ่มนครศรีธรรมราช 2 และรับคนนครกลับบ้าน 2 ราย โดยมียอดสะสมระลอกเดือนเมษายน 14,532 ราย รักษาหายแล้ว 10,516 และเสียชีวิต 86 ราย โดยตัวเลขผู้ติดเชื้อในจังหวัดนครศรีธรรมราชติดอันดับ 1 ใน 10 ผู้ติดเชื้อสูงสุดระดับประเทศมาหลายวันแล้ว.

บทความต้นฉบับ

เมืองคอนโควิดพุ่ง ผู้ว่าฯ ให้จับปรับคนไม่ใส่หน้ากาก สแกนก่อนขึ้นเครื่อง

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE