คนงานก่อสร้างท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช พบผู้ติดเชื้อทะลัก

3586
views

คลัสเตอร์คนงานก่อสร้างท่าอากาศยานนครศรีธรรมราชทะลัก​ พบผู้ติดเชื้อทะลักกว่า 100 รายในจุดเดียว จนท.เร่งคุมโรค

ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช ที่ตั้งอยู่ในรอยต่อระหว่างตำบลปากพูน อำเภอเมือง และตำบลบ้านเกาะ อำเภอพรหมคีรี นครศรีธรรมราช เป็นท่าอากาศยานที่อยู่ในระหว่างการก่อสร้างปรับปรุงขยายอาคารผู้โดยสาร หลุมจอด แท็กซี่เวย์ ลานจอดรถ และระบบป้องกันอุทกภัย

ทำให้มีคนงานจำนวนมากรวมตัวกันทำหน้าที่ในบริเวณพื้นที่ก่อสร้าง รวมทั้งแคมป์ที่พักที่อยู่ในบริเวณเดียวกัน รวมทั้งเจ้าหน้าที่บริหารโครงการระดับโฟร์แมน และวิศวกร โดย 3 วันที่ผ่านมามีการพบผู้ติดเชื้อจำนวนมาก จนกลายเป็นคลัสเตอร์แคมป์คนงานก่อสร้างท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช

ล่าสุดมีผู้ป่วยยืนยันแล้วกว่า 120 รายเป็นคนงานและช่างที่ปฏิบัติหน้าที่ในไซท์งานทั้งหมด และยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นจากผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่อาจเป็นผู้ติดเชื้ออีกจำนวนมาก

ส่วนบรรยากาศภายในท่าอากาศยานนครศรีธรรมราชบริเวณที่ก่อสร้างหลายจุดต้องหยุดทำการชั่วคราวในบางส่วน โดยเฉพาะบริเวณจุดก่อสร้างขยายอาคารผู้โดยสาร เนื่องจากเป็นจุดที่พบผู้ป่วยจำนวนมาก ทำให้การก่อสร้างในระยะนี้มีความล่าช้าอาจมีผลกระทบต่อกำหนดการเสร็จสิ้นการก่อสร้างและส่งมอบโครงการเป็นผลจากการติดเชื้อของคนงานจำนวนมาก

ส่วนผู้ที่ยังไม่พบเชื้อนั้นต้องอยู่ในระหว่างการกักตัว โดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช เร่งทำการสอบสวนโรค เพื่อควบคุมการระบาด โดยส่วนใหญ่นั้นพบผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเป็นเพื่อนร่วมงานและกลุ่มญาติ ส่วนผู้ป่วยที่ยืนยันเชื้อแล้วนั้นกระจายรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลสนาม และโรงพยาบาลหลักหลายแห่งในจังหวัดนครศรีธรรมราช

อ่านข่าวต้นฉบับ

คนงานก่อสร้างสนามบินนครศรีติดเชื้อทะลัก

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE