พ่อเฒ่าเมืองคอน วัย 71 ปี เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนโควิด ลูกและเมียติดใจ ร้องหาผู้รับผิดชอบ

5158
views

นครศรีธรรมราช – พบอีกรายเหยื่อวัคซีนโควิด-19 ฉีดแล้วตาย ญาติติดใจทั้งที่ไม่มีโรคประจำตัว แพทย์ระบุสาเหตุการตายเพราะเส้นเลือดตีบ ร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมาแสดงความรับผิดชอบ

ที่จังหวัดนครศรีธรรมราชผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากทางญาติของผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นคุณตาวัย 71 ปี หลังเข้ารับการฉีดวัคซีนเพียงไม่นานโดยทางครอบครัวของผู้เสียชีวิตได้นำศพกลับมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านในพื้นที่อำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งติดใจการเสียชีวิตในครั้งนี้ และเชื่อว่าเป็นผลมาจากวัคซีนที่ฉีดไป พร้อมกับเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามารับผิดชอบ

หลังรับแจ้งจึงลงไปยังบ้านของผู้เสียชีวิตเลขที่ 165/ 1 หมู่ 1 ตำบลเขาแก้ว อำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งอยู่ระหว่างตระเตรียมสถานที่จัดงาน โดยมีการนำเต็นท์,โต๊ะเก้าอี้ และเครื่องครัวมาเตรียมความพร้อมขณะที่ญาติและเพื่อนบ้านได้มาร่วมพูดคุยและแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต

บริเวณหลังเต็นท์แท่นพิธีพระ พบโรงเย็นที่ด้านในบรรจุศพของผู้เสียชีวิตอยู่ ทราบชื่อคือนายสายัณห์ พวงจันทร์ อายุ 71 ปี ตั้งรอความพร้อมของสถานที่ก่อนจะเคลื่อนย้ายมายังด้านหน้า

ผู้สื่อข่าวได้พบกับน.ส.พาณี พวงจันทร์ อายุ 41 ปี ลูกสาว และนางยินดี พวงจันทร์ อายุ 74 ปี ภรรยาของผู้เสียชีวิต พร้อมด้วยญาติพี่น้องซึ่งทุกคนกำลังอยู่ในภาวะความโศกเศร้าเสียใจ กับการสูญเสียผู้เป็นเสาหลักของคนในครอบครัว

น.ส.พาณี เล่าให้ฟังว่าเมื่อช่วงเช้าของวานนี้ 27 ก.ย.64 คุณพ่อได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลลานสกา อ.ลานสกา พร้อมกับคุณแม่ เพื่อไปเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 (แอสตร้า เซนเนก้า) ในเข็มที่ 2 โดยคุณพ่อขับรถไปเอง หลังได้รับการฉีดวัคซีนเพียงไม่นานคุณพ่อก็เริ่มมีอาการแน่นหน้าอกหายใจไม่ออก มีผื่นแดงขึ้นตามลำตัว และเหงื่อออกตลอดเวลาในช่วงระหว่างที่นั่งพักดูอาการ

ต่อมาทางโรงพยาบาลได้นำตัวเข้าห้องฉุกเฉินเพื่อตรวจและรักษาแต่อาการจนกระทั่งดีขึ้น พร้อมกับให้กินยา 2 ชนิด ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นยาอะไร แต่ตัวหนึ่งเม็ดสีเหลืองคล้ายยาแก้แพ้ซึ่งมีอาการทำให้ง่วงนอน

ซึ่งแพทย์ได้บอกว่าผู้ป่วยไม่ได้เป็นโรคหัวใจ และสอบถามกับทางญาติว่าต้องการจะนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลหรือจะกลับไปรักษาตัวที่บ้าน โดยให้เหตุผลว่าขณะนี้ทางโรงพยาบาลมีผู้ป่วยติดเชื้อเป็นจำนวนมาก ทุกคนอาจจะไม่ได้รับความปลอดภัย จึงตัดสินใจนำตัวคุณพ่อกลับมาที่บ้าน เพียงไม่นานอาการคุณพ่อก็เริ่มแย่ลงจึงตัดสินใจนำตัวส่งกลับไปยังโรงพยาบาลลานสกาอีกครั้ง ก่อนที่ทางโรงพยาบาลจะส่งตัวคุณพ่อไปรักษาอาการต่อที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช

จนกระทั่งในช่วงบ่ายวันเดียวกัน ประมาณ 2 ชม.หลังจากที่คุณพ่อได้เข้าไปอยู่ภายในห้องฉุกเฉิน แพทย์ได้ออกมาบอกตนเองและญาติๆว่าคุณพ่อเสียชีวิตแล้วด้วยอาการ ‘เส้นเลือดตีบ’ และอนุญาตให้นำศพกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาได้เลยทันที โดยไม่มีการผ่าพิสูจน์แต่อย่างใด

“ที่ผ่านมาคุณพ่อเป็นคนที่มีสุขภาพร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงไม่มีโรคประจำตัวใดๆทั้งสิ้น นอกเสียจากเป็น’ต่อมลูกหมากอักเสบ’เท่านั้น ซึ่งตนเองและญาติทุกคนเชื่อว่าการเสียชีวิตครั้งนี้เกิดจากการได้รับวัคซีนเข้าไปในร่างกายอย่างแน่นอน และต้องการให้ทางโรงพยาบาลรวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมาแสดงความรับผิดชอบ ยอมรับว่าทำใจไม่ได้เพราะคุณพ่อเป็นที่รักและเป็นเสาหลักของบ้าน”

น.ส.พาณี กล่าวทั้งน้ำตา

นางยินดี พวงจันทร์ ภรรยาของผู้เสียชีวิต กล่าวรู้สึกเสียใจและยังทำใจไม่ได้ที่สูญเสียสามีไป ซึ่งปกติแล้วว่ามีเป็นคนแข็งแรงไม่มีโรคประจำตัว หากย้อนอดีตได้จะไม่ให้สามีไปฉีดวัคซีนอย่างแน่นอน

ต่อมาทั้งภรรยาและลูกสาวได้เดินไปที่บริเวณโลงศพพร้อมกับใช้มือเคาะไปที่ตัวโลง ซึ่งทั้งคู่ได้รำพึงรำพันถึงทั้งน้ำตา และบอกให้ผู้เสียชีวิตไปสู่สุคติไม่ต้องเป็นห่วงคนข้างหลัง

ล่าสุดได้รับแจ้งจากทางลูกสาวของผู้เสียชีวิตว่าในช่วงบ่ายของวันนี้ 28 ก.ย.64 จะมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอลานสกา จะเดินทางเข้ามาพบกับญาติของผู้เสียชีวิตภายในงาน ซึ่งยังไม่ทราบว่าจะมาด้วยเรื่องอะไร

ทั้งนี้ทางครอบครัวของผู้เสียชีวิต ได้ตั้งศพบำเพ็ญกุศลตามประเพณีทางศาสนาเป็นระยะเวลา 5 คืน ซึ่งจะมีการสวดอภิธรรมคืนนี้เป็นคืนแรก และจะเคลื่อนย้ายศพไปยังวัดวังไทร ต.เขาแก้ว อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช เพื่อไปประกอบพิธีฌาปนกิจต่อไปในวันอาทิตย์ที่ 5 ต.ค.64

บทความต้นฉบับ

นครฯ-ตาวัย 71 ปี เหยื่อวัคซีนโควิด เสียชีวิตหลังฉีด ลูกและเมียติดใจ ร้องสื่อหาผู้รับผิดชอบ(มีคลิป)

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE