เมืองคอน-จบชีวิตหนุ่มกร่าง ชวนทะเลาะไม่เว้นวันจุดประทัดยักษ์โยนใส่บ้าน เจอยิงขู่สวนดับ

4133
views

จ.นครศรีธรรมราช จบชีวิตหนุ่มกร่างชวนทะเลาะไม่เว้นวันจุดประทัดยักษ์โยนใส่บ้านญาติผู้พี่ เจอยิงขู่สุ่มสวนกลับถึงคราวชะตาขาดกระสุนเจาะหลังฝังในเสียชีวิตคาที่

1 ต.ค.64 พนักงานสอบสวนเวร สภ.หัวไทร นครฯรับแจ้งเหตุฆาตกรรมที่บ้านเลขที่ 24/2 ริมถนนเขาพังไกรสายใหม่ หมู่ 11 ต.หัวไทร อ.หัวไทร มีผู้เสียชีวิตอยู่ในที่เกิดเหตุพ.ต.อ.โชคดี ศรีเมือง ผกก.สภ.หัวไทร ตร.ชุดสืบสวน แพทย์เวรชันสูตร รพ.หัวไทร และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิประชาร่วมใจ

ที่บันไดทางขึ้นบ้านพบศพนายสาคร ยิ้มสุด อายุ 43 ปี อาศัยอยู่ในบ้านที่เกิดเหตุสภาพศพอยู่ในชุดเสื้อยืดสีเทา กางเกงขาสั้นสีดำ มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าบริเวณแผ่นหลัง 1 นัด กระสุนฝังใน ที่เกิดเหตุพบไฟแช๊คแก๊ส และปะทัดยักษ์ เบื้องต้นพบว่าเป็นของผู้ตาย ส่วนผู้ก่อเหตุนั้นเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากกำนันว่าคือนายศักดินันท์ รอบคอบ เป็นญาติผู้พี่ของผู้ตาย อาศัยอยู่ในบ้านติดกันได้ประสานกับกำนันขอเข้ามอบตัวกับตร.แล้ว พร้อมอาวุธปืนของกลางที่ใช้ก่อเหต

พต.อ.โชคดี ศรีเมือง ผกก.สถานีตำรวจภูธรหัวไทรเผยว่าตร.รวบรวมข้อมูลจากญาติได้ความว่าผู้เสียชีวิตและผู้ก่อเหตุเป็นญาติผู้พี่ มีบ้านอยู่ติดกัน แต่นายสาคร ผู้ตายมีพฤติกรรมที่ก้าวร้าวติดยาเสพติด เป็นฝ่ายพาลหาเรื่องชวนญาติทะเลาะมีปากเสียงกันอยู่เป็นประจำจนเป็นที่เอือมระอา จนนายศักดินันท์ เป็นฝ่ายที่ยอมหลบออกไปจากบ้านเองทุกวันโดยกลับบ้านอีกครั้งในช่วงค่ำหลีกเลี่ยงปัญหาทะเลาะกัน
แต่กลับถึงคราวเคราะห์ช่วงสายที่ผ่านมานายศักดินันท์ ยังไม่ได้ออกจากบ้านนายสาคร รู้ว่านายศักดินันท์ อยู่ในบ้านได้จุดปะทัดยักษ์โยนเข้าไปในบ้านของนายศักดินันท์ ระเบิดในบ้าน

ด้วยความตกใจนายศักดินันท์ ได้ใช้อาวุธปืนยิงขู่สวนออกมาโดยไม่เห็นตัวนายสาคร แต่เมื่อลั่นกระสุนออกไปปรากฏว่ากระสุนเจาะเข้าแผ่นหลังนายสาครเสียชีวิตคาที่ ด้วยความตกใจนายศักดินันท์ ได้นำอาวุธปืนวิ่งไปบ้านกำนันแจ้งเหตุที่เกิดขึ้นและขอให้กำนันช่วยนำมามอบตัวกับตำรวจ

ผู้กำกับฯงระบุด้วยว่าสอบถามนายศักดินันท์ เบื้องต้นนั้นยืนยันว่าไม่ได้เจตนาที่จะยิงนายสาคร แต่เป็นการลั่นกระสุนเพื่อขู่นายสาครให้หยุดการจุดปะทัดยักษ์โยนใส่บ้าน แต่กระสุนกลับถูกนายสาครซึ่งเป็นญาติใกล้ชิดกันเป็นเหตุให้เสียชีวิต

อย่างไรก็ตามตำรวจนำตัวนายศักดินันท์ ไปทำการสอบปากคำอย่างละเอียด และได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่น รวมทั้งผิด พรบ.อาวุธปืน และได้รวบรวมหลักฐานที่เกิดเหตุประกอบสำนวนคดี

#มีดี ชัดกว่าที่นึก_ลึกกว่าที่คิด
ภาพข่าว #มูลนิธิประชาร่วมใจ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE