กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพ ตีนแมวใจบาป ปีนกำแพงวัดบุกขโมยถังแก๊สในโรงครัว

930
views

นครศรีธรรมราช – คนร้ายใจบาปบุกปีนรั้ววัดวังตะวันตก ต.ท่าวัง อ.เมืองนครศรีธรรมราช เข้าขโมยถังแก๊สในโรงครัวหลบหนีไป 1 ถัง โดยกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพได้ทั้งหมด ขณะนี้ตำรวจเร่งล่าตัวแล้ว

วันนี้ (3 ต.ค.) ที่วัดวังตะวันตก ริมถนนราชดำเนิน ต.ท่าวัง อ.เมืองนครศรีธรรมราช กล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายเป็นชายรายหนึ่งสวมเสื้อแจ็กเกต กางเกงสามส่วน สวมหมวกแก๊ปปิดบังใบหน้าปีนข้ามรั้วบุกเข้าไปในวัด ก่อนเข้าไปโจรกรรมถังแก๊สหุงต้มขาด 16 กก.ที่ตั้งอยู่ในครัวของวัด แล้วแบกถังแก๊สออกมาหลบหนีไปตามริมถนนราชดำเนิน มุ่งหน้าไปทางแยกท่าวัง

พระครูพรหมเขตคณารักษ์ เป็นเจ้าอาวาส ได้ระบุว่า คนร้ายรายนี้เข้ามาโจรกรรมได้ทรัพย์สินของวัดไปเพียงถังแก๊ส 1 ถังเท่านั้น ไม่ได้ทรัพย์สินอื่นไป ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจงานสืบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้เข้ามาเก็บหลักฐาน รวมทั้งบันทึกภาพจากกล้องโทรทัศน์วงจรปิดออกไปสืบสวนหาตัวคนร้ายแล้ว

ขณะที่แม่ครัวประจำของวัดระบุว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมาได้เข้ามาเตรียมประกอบอาหารถวายพระสงฆ์และสามเณร แต่เมื่อไปเตรียมเตาปรากฏว่าถังแก๊สหายไปเหลือแค่หัวเตาเท่านั้น จึงแจ้งสามเณรและเจ้าอาวาส เมื่อดูกล้องวงจรปิดจึงเห็นว่ามีคนร้ายเข้ามาโจรกรรมไป ส่วนมูลค่านั้นประมาณ 1,000 บาทเศษ ทั้งที่เป็นทรัพย์สินของวัดคนร้ายยังกล้าโจรกรรมอย่างไม่เกรงกลัวบาปกรรม

สำหรับวัดวังตะวันตกแห่งนี้เคยตกเป็นข่าวโด่งดังเมื่อหลายปีก่อน ในเหตุการณ์ฆาตกรรมสามเณรปลื้ม แล้วฝังไว้ในวัด โดยผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มบุคคลที่เข้ามาแสวงหาผลประโยชน์ภายในวัด ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะพบศพและถูกดำเนินคดีจนกลายเป็นวิกฤติศรัทธา หลังจากนั้น พระครูพรหมเขตคณารักษ์ได้เข้ามาดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสรูปใหม่ ได้มีการปรับปรุงแก้ไขปัญหาเปลี่ยนแปลงวัดครั้งใหญ่ จนสร้างความศรัทธาให้พุทธศาสนิกชนเริ่มกลับเข้ามาทำบุญในวัดมากขึ้นตามลำดับจนถึงปัจจุบัน

บทความต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร เครื่องถมเมืองนครศรีธรรมราช
 
SHARE