#เมืองคอน ยอดโควิดยังพุ่ง 457 ราย เสียชีวิต 5 ราย ผู้ว่าฯ สั่งตั้งด่านตรวจเข้ม6จุด เข้าอำเภอเมือง

2750
views

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช สั่งสนธิกำลังตำรวจ ปกครองและสาธารณสุข ตั้งด่านตรวจเข้มสี่มุมเมืองเข้าอำเภอเมือง ป้องกันการแพร่โควิด-19 นายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราชสั่งปิด 10 ชุมชน เสี่ยง

3 ตุลาคม 2564 นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผวจ.นครศรีธรรมราช เปิดเผย ผู้สื่อข่าว” ว่าได้มีคำสั่งให้ พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช สนธิกำลังตำรวจจังหวัดนครศรีธรรมราช ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่สารณสุข และเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น ร่วมกันตั้งด่านตรวจคัดกรองเข้มเส้นทาง 4 มุมเมืองที่จะเข้าตัวอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช

ประกอบด้วย จุดตรวจสามแยกบางปู ริมถนนสายนครศรีฯ – ท่าศาลา,จุดตรวจหน้าแขวงการทางที่ 1ริมถนนกะโรม,จุดตรวจสามแยกเทิดพระเกียรติ ฝั่งขาเข้าเมือง,จุดตรวจสี่แยกคูขวาง ขาเข้าเมือง, จุดตรวจยี่แยกหัวถนน ฝั่งขาเข้าเมือง และจุดตรวจหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซ่านครศรีธรรมราช ฝั่งเข้าเมือง เพื่อตรวจคัดกรองเข้มผู้ที่เดินทางเข้าเขตอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช เนื่องจากในพื้นที่ อ.เมือง มีการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด โดยล่าสุดพบผู้ป่วยพุ่งสูงขึ้นทุกวัน

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช และพื้นที่อื่น ๆ ที่มีตัวเลขการแพร่ระบาดต่อเนื่อง โดยเฉพาะในเขตพื้นที่ชุมชนต่าง ๆ ในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช

จึงจำเป็นที่จะต้องมีการยกระดับมาตรการให้มีการครอบคลุมในทุกด้านและครอบจักรวาล จึงขอความร่วมมือประชาชนร่วมกันป้องกันตนเองขั้นสูงสุด ปฏิบัติตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด หลีกเลี่ยงการเดินทางเข้าไปในพื้นที่แพร่ระบาด ซึ่งจะใช้เวลาดำเนินการประมาณ 2 สัปดาห์ และจะมีการประเมินผลอีกครั้ง

ขณะที่ นายกณพ เกตุชาติ นายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช มีคำสั่งปิด 10 ชุมชน เสี่ยงที่ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราชเนื่องจากพบผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้น เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิดในพื้นที่ อ.เมืองให้ลดลงให้ได้โดยเร็วต่อไป

สำหรับยอดผู้ป่วยของจังหวัดนครศรีธรรมราช วันที่ 4 ตุลาคม 2564 เวลา 09.00 น.จังหวัดนครศรีธรรมราช พบว่ามีผู้ป่วยเพิ่มพบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่ม 457 ราย ยอดผู้ป่วยสะสม 18,383 ราย
รักษาหายแล้วสะสม 12,835 ราย เสียชีวิตสะสม 103 ราย
*วันที่ 3 ตุลาคม 2564 รับรายงานเสียชีวิต 5 ราย
รายที่ 1 เพศชาย 40 ปี อ.เมือง โรคประจำตัว ไตเรื้อรัง/หัวใจ/ความดันโลหิตสูง
รายที่ 2 เพศชาย 71 ปี อ.ปากพนัง
รายที่ 3 เพศชาย 50 ปี อ.เมือง โรคประจำตัว มะเร็งตับ
รายที่ 4 เพศชาย 93 ปี อ.เมือง
รายที่ 5 เพศหญิง 72 ปี อ.หัวไทร โรคประจำตัว ความดันโลหิตสูง/ไขมัน/เก๊าท์

บทความต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE