ยกระดับเข้ม!! รับ ‘นายกฯ’ ลงเมืองคอน ติดตามการบริหารจัดการน้ำ ป้องกันน้ำท่วม

1323
views

นครศรีธรรมราช – กำหนดการเดินทางของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีที่รับผิดชอบ ที่จะเดินทางมาปฏิบัติราชการในพื้นที่นครศรีธรรมราช 3 จุดในวันนี้ (7 ต.ค.64)

บรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้าเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องต่างเร่งเตรียมการต้อนรับอย่างเข้มข้น โดยบริเวจุดที่ 2 ที่นายกรัฐมนตรีจะเดินทางมาติดตามการบริหารจัดการน้ำ และปลุกต้นโพธิ์บนถนนพุทธภูมิ รอยต่อระหว่างตำบลโพธ์เสด็จ และตำบลมะม่วงสองต้น อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ซึ่งจะเป็นจุดที่นายกรัฐมนตรีใช้เวลานานที่สุด ถุกระดับการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด เจ้าหน้าที่อีโอดี ได้เข้ารักษาพื้นที่ก่อนหน้า 24 ชม.

หลังจากนั้นได้ส่งมอบพื้นที่ให้ฝ่ายทหารเข้ารักษาการ นอกจากนั้นยังมีกองกำลังติดอาวุธจากมณฑลทหารบกที่ 41 เข้ารักษาพื้นที่อย่างเข้มงวด ขณะเดียวกันทีมรักษาความปลอดภัยยังให้เจ้าหน้าที่เทศบาลนครนครศรีธรรมราช ทำลาย รื้อถอนแนวพุ่มต้นไม้ใกล้กับจุดที่นายกรัฐมนตรีจะพบปะกับประชาชนออกทั้งหมด ตามมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยที่ถูกมองว่าอาจจะเป็นจุดหลบซุ่มได้ ซึ่งอาจเกิดเหตุไม่คาดฝัน

ขณะที่นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ให้ข้อมูลว่าในการเดินทางของนายกรัฐมนตรีวันนี้ ได้มีการปรับแผนยกระดับการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด ได้มีการระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจจากทั้งจังหวัดนครศรีธรรมราช และใกล้เคียงมาปฏิบัติหน้าที่รายทางตามเส้นทางการเดินทาง ชุดควบคุมฝูงชน หรือ คฝ.ที่เตรียมความพร้อมกรณีเกิดการชุมนุมขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรที่คอยปิดการจราจรตามแยกต่างๆตามแผน รวมทั้งทหารรวมกว่า 2 พันนาย

ซึ่งนับเป็นการเตรียมการรักษาความปลอดภัยครั้งที่ถูกระดับสูงสุด กว่าทุกครั้งในการเดินทางของนางนายกรัฐมนตรีมายังพื้นที่นครศรีธรรมราช

เครดิตแหล่งข้อมูล : ThaiPBSศูนย์ข่าวภาคใต้

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE