เมืองคอน’สาหัส!! ยอดผู้ป่วยรายวันทะลัก!! รพ.มหาราชฯ ติดเชื้ออย่างน้อย 50 ราย

3564
views

บุคลากรทางการแพทย์ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ติดเชื้อเพิ่มอีกร่วม 50 ราย ขณะที่ยอดผู้ป่วยรายวันทะยาน 618 ราย เสียชีวิต 8 ราย ติดอันดับใน 10 จังหวัดที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด
ในประเทศรายใหม่สูงสุด

สถานการณ์ของการติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่นครศรีธรรมราช ยังคงน่าเป็นห่วง ล่าสุดวันนี้ (17 ต.ค.2564) พบบุคลากรทางการแพทย์ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ติดเชื้ออย่างน้อย 50 ราย ทั้งแพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งทั้งหมดได้ถูกนำเข้ารักษาตัวแล้ว และยังมีแนวโน้มติดเชื้อเพิ่มอีกในกลุ่มบุคลากรทางแพทย์ ทำให้สถานการณ์ภายในโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราชอยู่ในภาวะวิกฤต โดยทุกแผนกในโรงพยาบาลยกระดับการป้องกันขั้นสูงสุดห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าในพื้นที่โดยเด็ดขาด และห้ามเยี่ยมผู้ป่วย รวมทั้งญาติที่เฝ้าผู้ป่วยเฝ้าได้เพียงคนเดียวเท่านั้น

โดยเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องระบุว่า ขณะนี้ นายแพทย์ทรงเกียรติ เล็กตระกูล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราช กำลังพิจารณาตัดสินใจการปิดพื้นที่บางส่วนเพื่อป้องกันการติดเชื้อขั้นสูงสุด และขอความร่วมมือผู้ที่ไม่มีความจำเป็นเร่งด่วน หรือผู้ป่วยที่มีอาการเล็กน้อยงดเดินทางเข้าพื้นที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช โดยเด็ดขาด เพื่อเปิดพื้นที่ปฏิบัติการทางการแพทย์ให้มีความปลอดภัย ทั้งบุคลากรและผู้ป่วย ส่วนผู้ที่มีความจำเป็นนั้นขอร้องว่าอย่าปิดบังข้อมูลการซักประวัติ เนื่องจากพบว่าผลจากการปิดบังข้อมูลทำให้มีการแพร่กระจายเชื้อเพิ่มขึ้น

ส่วนการติดเชื้อในวันนี้ 17 ต.ค.2564 สำนักงานสาธารณสุข ได้เปิดเผยตัวเลขผู้ป่วยสูงถึง 618 ราย ซึ่งเป็นผู้ป่วยที่มีสถิติสูงที่สุดนับแต่พบการติดเชื้อใน จ.นครศรีธรรมราช และพบว่าเป็นจังหวัดที่มีจำนวนผู้ป่วยสูงที่สุดในประเทศต่ออัตราประชากร นอกจากนั้นยังมีผู้เสียชีวิตสูงถึง 8 ราย ทั้งหมดเป็นผู้สูงอายุ ส่วนยอดสะสมขณะนี้สูงถึง 23,602 ราย รักษาหาย 16,504 ราย เสียชีวิต 154 ราย สถานการณ์เตียงรักษาเต็มทุกโรงพยาบาลหลักและโรงพยาบาลสนาม โดยตอนนี้เริ่มมีการปล่อยผู้ป่วยกลับไปรักษาตัวที่บ้าน

ส่วนมาตรการในการควบคุมโรค จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการปฏิบัติเป็นรูปธรรมที่เข้มข้นอย่างชัดเจน การปฏิบัติการตั้งด่านตรวจทุกช่องทางการเข้าสู่ตัวเมืองนครศรีธรรมราช ยังคงเป็นไปเชิงสัญลักษณ์ มีเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการในช่วงเช้า 08.00 น.ถึง 10.00 น. และช่วงเย็น 18.00 น.ถึง 20.00 น.เช่นเดียวกับทุกชุมชนในตัวเมืองนครศรีธรรมราช ที่มีการประกาศเป็นพื้นที่ระบาดติดตั้งป้ายให้หลีกเลี่ยงเข้าพื้นที่ แต่การดำรงชีวิต การเดินทาง การจับจ่ายยังคงเป็นไปอย่างปกติ

บทความต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE