หนุ่มสวนยางเมืองคอน ช่วยงานศพก๊งเหล้ากับเพื่อนก่อนพูดผิดใจมีปากเสียง ถูกอีกฝ่ายยิงดับคาศาลาวัด

7683
views

จ.นครศรีธรรมราช – หนุ่มสวนยางมาช่วยงานศพญาติ นั่งกินเหล้ากับเพื่อน แต่พูดผิดใจจนมีปากเสียง อีกฝ่ายชักปืนยิงดับคาศาลาวัด ก่อนมือปืนหลบหนีลอยนวล

เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 17 ต.ค. 2564 พ.ต.ท.เจรวัตร จรจบ สว.(สอบสวน) สภ.ถ้ำพรรณรา (อ่านว่า ถ้ำ-พัน-นะ-รา) จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งมีเหตุยิงกันตายภายในวัดวังรีบุญเลิศ หมู่ 7 ต.ดุสิต จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วไปตรวจสอบพร้อมแพทย์, จนท.มูลนิธิประชาร่วมใจถ้ำพรรณรา จนท.กู้ภัยการกุศลรวมใจ และ จนท.สยามรวมใจปู่อินทร์ทุ่งใหญ่ ลงพื้นที่ตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่ภายในศาลาอเนกประสงค์ พบศพ นายฤทธิพงษ์ ยะโส อายุ 32 ปี อยู่ที่ ต.ดุสิต อ.ถ้ำพรรณรา จ.นครศรีธรรมราช สภาพศพถูกยิงด้วยปืนไม่ทราบชนิดเข้าที่บริเวณลำคอ 1 นัด กระสุนฝังในนอนคว่ำหน้าจมกองเลือด อยู่ในชุดเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีดำ กางเกงยีนส์ขายาวสีดำ บริเวณที่เกิดเหตุมีโต๊ะเก้าอี้จัดวางอยู่หลายชุด ส่วนโต๊ะเก้าอี้ที่ผู้ตายนั่งกินข้าวและดื่มเหล้ามีถ้วยจานกับข้าววางอยู่เต็มโต๊ะ ใต้โต๊ะพบกล่องเหล้ายี่ห้อหนึ่งวางอยู่ นอกจากนี้ยังพบรองเท้าแตะยางสีดำของผู้ตายตกอยู่ 1 คู่ ในที่เกิดเหตุไม่พบปลอกกระสุนและหัวกระสุนปืน

สอบสวนทราบว่า ภายในวัดวังรีบุญเลิศที่เกิดเหตุได้มีการจัดงานศพของ นายสมศักดิ์ พลพิชัย อายุ 71 ปี ชาวบ้าน ต.ดุสิต อ.ถ้ำพรรณรา จ.นครศธรีรรมราช ที่เสียชีวิตด้วยความชรา ตั้งแต่วันที่ 14 ต.ค. ลูกๆ และญาติได้จัดงานศพขึ้นตั้งแต่วันที่ 14-17 ต.ค. และจะทำพิธีฌาปนกิจศพในตอนบ่ายวันจันทร์ที่ 18 ต.ค. วันเกิดเหตุเป็นคืนสุดท้ายของการจัดงานศพให้กับนายสมศักดิ์ พลพิชัย มีแขกเหรื่อเครือญาติเดินทางมาร่วมงานจำนวนมาก รวมถึงนายฤทธิพงษ์ผู้ตายที่มาอยู่ช่วยงานทุกวัน เนื่องจากเป็นญาติของเจ้าภาพ กระทั่งคืนเกิดเหตุหลังพระสวดอภิธรรมเสร็จ แขกที่มาร่วมงานศพก็ทยอยเดินทางกลับบ้าน มีเพียงญาติไม่กี่คนที่ยังอยู่เป็นเพื่อนศพ รวมถึงนายฤทธิพงษ์ที่นั่งกินข้าวและดื่มเหล้าอยู่กับผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นคนรู้จักกันเพียงสองคนในศาลาอเนกประสงค์ของวัด

ผู้เห็นเหตุการณ์บอกว่า ตอนแรกทั้งคู่ก็นั่งพูดคุยหยอกล้อกันด้วยดี แต่พอเหล้าเข้าปากก็เริ่มพูดเสียงดังขัดคอกันไปมาจนมีปากเสียงกันขึ้น ทำให้ผู้ก่อเหตุไม่พอใจชักปืนที่พกติดตัวออกมาจ่อยิงไป 1 นัด กระสุนเจาะเข้าที่บริเวณลำคอฝังใน ทำให้นายฤทธิพงษ์ถึงกับทรุดลงไปนอนคว่ำหน้าจมกองเลือดเสียชีวิตคาที่ หลังก่อเหตุคนร้ายก็ได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

ด้านตำรวจสืบสวนระดมกำลังออกตามล่าตัวตามจุดที่คาดว่าคนร้ายใช้ในการหลบหนี เบื้องต้นยังไม่พบตัวผู้ก่อเหตุแต่อย่างใด ขณะที่พนักงานสอบสวนได้เชิญตัวนายสำราญ พลพิชัย และภรรยา เจ้าภาพงานศพซึ่งเป็นพยานมาสอบปากคำในการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อนำไปสู่การขอศาลออกหมายจับตัวผู้ก่อเหตุนำตัวมาลงโทษตามกฎหมาย ซึ่งเบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควรแก่ความจำเป็นเร่งด่วน.

บทความต้นฉบับ

หนุ่มสวนยางก๊งเหล้ากับเพื่อนก่อนมีปากเสียง ถูกอีกฝ่ายยิงดับคาศาลาวัด

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE