สาสุข’เมืองคอน ขอความร่วมมือตามมาตรการ ศบค.อย่างเคร่งครัด

903
views

คุณหมอขอร้อง ขอประชาชนให้ความร่วมมือตามมาตรการ ศบค.อย่างเคร่งครัด พร้อมระบุตัวเลขผู้ป่วยที่เพิ่มมากขึ้นมาจากการนำเชื้อเข้าสู่ครอบครัว

18 ตุลาคม 2564 นายแพทย์จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในจังหวัดนครศรีธรรมราช วันนี้ (18 ต.ค.64) พบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่ม 602 ราย ส่งผลให้มียอดผู้ป่วยสะสม 24,204 ราย ในจำนวนนี้เป็นผู้ป่วยที่รักษาหายแล้วสะสม 16,724 ราย และมีผู้เสียชีวิตสะสม 155 ราย โดยผู้เสียชีวิตรายล่าสุด เป็นเพศชาย อายุ 63 ปี อาศัยอยู่ในพื้นที่อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช และมีโรคประจำตัว เป็นไขมันในเลือดสูง และความดันโลหิตสูง

พร้อมระบุจากการประเมินสถานการณ์ในพื้นที่ คาดว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่จะยังสูงอีกระยะ ซึ่งเป็นตัวเลขที่ต่อเนื่องของกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงก่อนนี้ แต่หากได้รับความร่วมมือจากประชาชนในการปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด มีการดูแลลดความเสี่ยงของตัวเอง มีการป้องกันตนเองแบบครอบจักรวาล รวมทั้งมีการประเมินตนเองตลอดเวลา ก็จะเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลให้การคลี่คลายสถานการณ์โควิด-19 ของจังหวัดนครศรีธรรมราชสามารถคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้นได้ในเร็ววัน

นอกจากนี้ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ยังได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้มีการปฏิบัติงานเชิงรุกโดยร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขอำเภอ 12 อำเภอ ส่งทีมสอบสวนโรคและตรวจหาเชื้อ เข้าปฏิบัติงานในพื้นที่อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช เพื่อตรวจหาเชื้อและสอบสวนโรคแก่กลุ่มเสี่ยงสูง ที่ได้ประกาศปิดชุมชนรอบนอก และชุมชน/ซอยต่างๆ ในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ซึ่งส่งผลให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อในระยะ 5 วันที่ผ่านมา มีตัวเลขเพิ่มสูงขึ้น

โดยปฏิบัติการดังกล่าวเป็นการเร่งคัดกรอง เพื่อให้พบผู้มีเชื้อผู้ป่วยได้เร็วขึ้น อันนำไปสู่การรักษาที่รวดเร็วขึ้นด้วย พร้อมยืนยันไม่มีการปกปิดข้อมูลผู้ป่วย ตัวเลขที่นำมาเปิดเผยเป็นตัวเลขจริง จึงอยากขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนทุกคน ให้มีการตั้งการ์ดสูงสุด มีวินัยในตัวเอง ดูแลตัวเองและครอบครัว มีการเว้นระยะห่าง ลดการไปมาหาสู่จากเหตุอันไม่จำเป็น

โดยในภาพรวมจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นส่วนใหญ่มาจากการนำเชื้อเข้าสู่ครอบครัว เกิดจากความประมาท ไม่ปฏิบัติตามมาตรการ DMHTT และการไม่ระมัดระวังตัวเอง อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการบริหารจัดการวัคซีนนั้น จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เร่งฉีดวัคซีนแก่กลุ่มเป้าหมายและมีความคืบหน้าตามลำดับ โดยข้อมูล ณ วันนี้(18 ต.ค.64) ได้ฉีดวัคซีนเข็มแรกไปแล้ว จำนวน 603,855 โด้ส เข็มสอง จำนวน 392,349 โด้ส และเข็มสาม จำนวน 13,595 โด้ส

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราช

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE