นำหมายศาลจังหวัดทุ่งสงบุกบ้าน ผช.ผญบ.มือยิงหนุ่มตายคาศาลาวัด หาพยานหลักฐานเพิ่มแต่ไม่พบตัว

2236
views

จ.นครศรีธรรมราช – ศาลจังหวัดทุ่งสงออกหมายจับ นายพรชัย ทองศรี ผช.ผญบ.ปืนดุยิงลูกบ้านดับคาศาลาวัดวังรีบุญเลิศ ที่ อ.ถ้ำพรรณรา ก่อนนำหมายค้นบุกบ้านหาพยานหลักฐานเพิ่มแต่ไม่พบตัว เผย ทั้งคู่เคยมีประวัติอาชญากรรม

จากเหตุการณ์เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 17 ต.ค. นายพรชัย ทองศรี หรืออุ้ย อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33 หมู่ 7 ต.ดุสิต อ.ถ้ำพรรณรา จ.นครศรีธรรมราช มีตำแหน่งเป็นถึงผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่เกิดเหตุ ใช้ปืนยิงนายฤทธิพงษ์ ยะโส อายุ 32 ปี คนในหมู่บ้านเดียวกันเสียชีวิตในศาลาวัดวังรีบุญเลิศ ขณะทั้งคู่มาร่วมงานศพนายสมศักดิ์ พลพิชัย ลุงวัย 71 ปี เป็นเครือญาติของทั้งสองคน ที่เสียชีวิตด้วยความชรา ต่อมาทั้งคู่ได้มานั่งดื่มกินเกิดมีปากเสียงทะเลาะกัน

ทำให้นายพรชัยหรืออุ้ยชักอาวุธปืนที่พกติดตัวมาจ่อยิงเข้าที่บริเวณลำคอนายฤทธิพงษ์ จนทรุดกองกับพื้นนอนคว่ำหน้าจมกองเลือดเสียชีวิตคาที่ หลังเกิดเหตุพนักงานสอบสวนได้เรียกพยานในที่เกิดเหตุ และพยานวัตถุที่เก็บได้ในที่เกิดเหตุ รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อไปขอศาลจังหวัดทุ่งสงออกหมายจับผู้ก่อเหตุที่เป็นถึงผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ความคืบหน้าเรื่องนี้ ต่อมาเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 19 ต.ค. พ.ต.อ.กิตติชัย ไกรนรา ผกก.สภ.ถ้ำพรรณรา จ.นครศรีธรรมราช ออกมาเปิดเผยว่า ช่วงค่ำวันที่ 18 ต.ค. ที่ผ่านมา ทาง พ.ต.ท.เจรวัตร จรจบ พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดไปขอศาลออกหมายจับนายพรชัย หรืออุ้ย ทองศรี ผช.ผญบ.หมู่ 7 ผู้ก่อเหตุยิงนายฤทธิพงศ์ ยะโส และในเวลา 20.30 น. ศาลจังหวัดทุ่งสงได้อนุมัติออกหมายจับนายพรชัย ทองศรี ลงวันที่ 18 ต.ค. เลขที่ 279/2564 ฐานความผิด ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง และพาอาวุธปืนไปในทาง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต ยิงปืนโดยใช่เหตุในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

พ.ต.อ.กิตติชัย ไกรนรา กล่าวอีกว่า ตอนสายวันนี้ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.เหนือโชค คงสงค์ สว.สส.สภ.ถ้ำพรรณรา เดินทางไปศาลจังหวัดทุ่งสงเพื่อขอหมายค้นเข้าค้นบ้านนายพรชัย ทองศรี ในช่วงบ่ายหาพยานหลักฐานเพิ่ม โดยร่วมกับตำรวจสืบสวนจังหวัด และกำลังตำรวจสืบสวนของ สภ.ถ้ำพรรณรา สิ่งที่ต้องการได้คืออาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุ เสื้อผ้าที่ใส่ในวันก่อเหตุ และหลักฐานอื่นที่ตำรวจสงสัย

ต่อมา ต่อมาเมื่อเวลา 14.00 น. ผกก.สภ.ถ้ำพรรณรา มอบหมายให้ พ.ต.ท.อภิชาติ จันทร์สำเร็จ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.เหนือโชค คงสงค์ สว.สส.สภ.ถ้ำพรรณรา นำกำลังร่วมกับตำรวจสืบสวนภาค 8 ภายใต้การนำของ พ.ต.อ.ธัชพงศ์ วงศ์พัฒนานิวาศ ผกก.สส.2 บก.สส.ภ.8 พ.ต.ท.ฤทธิไกร เหมทานนท์ สว.กก.สส.2 บก.สส.ภ.8 พร้อมกำลังกว่า 12 นาย นำหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านพักของนายพรชัย ทองศรี ซึ่งเป็นบ้าน 2 ชั้นครึ่งปูนครึ่งบ้าน เจ้าหน้าที่กระจายกำลังกันตรวจค้นบริเวณรอบบ้าน และในตัวบ้านซึ่งในตัวบ้านมีห้องใต้ดินที่มีบันไดลงไปถึง 7 ขั้นและลึกใช้สำหรับเป็นที่เก็บของ การค้นบ้านใช้เวลา 2 ชั่วโมง ไม่พบตัวนายพรชัย พบเพียงปลอกกระสุนปืนลูกซอง จำนวน 5 นัด และซองปืนพกสั้นสีดำ 1 ซอง จึงตรวจยึดมาเป็นหลักฐาน

การเข้าค้นบ้านในครั้งนี้ภรรยาของนายพรชัย และคนในบ้านได้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี โดยทางภรรยาได้พูดกับเจ้าหน้าที่ว่า หลังเกิดเหตุนายพรชัยได้หลบหนีไป และเพิ่งโทรศัพท์ติดต่อกลับมาเมื่อวานแต่ไม่บอกว่าอยู่ที่ใด เพียงแต่บอกผ่านทางโทรศัพท์มือถือว่าจะเข้ามอบตัว แต่ขอให้การจัดงานศพของนายฤทธิพงษ์เสร็จสิ้นเสียก่อนในอีกสองวันข้างหน้า

ส่วนที่วัดวังรีบุญเลิศซึ่งเป็นสถานที่จัดงานบำเพ็ญกุศลศพนายฤทธิพงษ์ ยะโส ผู้เสียชีวิต เนื่องจากหลังเกิดเหตุทางตำรวจได้ส่งศพไปผ่าพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวช รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช เพื่อหาหัวกระสุนปืนที่ฝังอยู่ในร่างของผู้เสียชีวิต ต่อมาเมื่อเวลา 13.00 น. ทางญาติได้นำศพนายฤทธิพงษ์เคลื่อนออกจาก รพ.มหาราช ศพได้มาถึงวัดวังรีบุญเลิศในเวลา 15.00 น. นางนงนุช นาคทองศรี แม่ผู้เสียชีวิตและญาติๆ ถึงกับร่ำไห้เสียใจร้องไห้ตลอดเวลา จากนั้นทางญาติๆ ก็ได้ช่วยกันจัดสถานที่เพื่อทำพิธีรดน้ำศพในเวลา 16.00 น. จากนั้นก็จะสวดพระอภิธรรมเป็นคืนแรก และจะตั้งบำเพ็ญกุศลศพเป็นเวลาสองวันคือวันที่ 19-20 ต.ค. และจะมีการฌาปนกิจศพในวันพฤหัสบดีที่ 21 ต.ค.

นางนุงนุช นาคทองศรี แม่ผู้เสียชีวิตกล่าวกับทีมข่าวทั้งน้ำตาสั้นๆ เกี่ยวกับคดีว่า คิดอะไรไม่ถูกเพราะคิดถึงแต่ลูกชายที่เสียชีวิต เนื่องจากมีหลานอีกสองคนคือลูกของผู้เสียชีวิต ส่วนเรื่องทางคดีให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ ซึ่งผู้ก่อเหตุไม่ได้เป็นญาติอะไรกันเป็นเพียงคนรู้จักที่อยู่หมู่บ้านเดียวกันเท่านั้น ก็จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบถามข้อมูลของเจ้าหน้าที่ตำรวจวงในให้ข้อมูลมาว่า ทั้งผู้ก่อเหตุคือนายพรชัยที่เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และผู้ที่ถูกยิงเสียชีวิต คือ นายฤทธิพงษ์ ลูกบ้านในหมู่บ้านเดียวกันต่างก็มีประวัติอาชญากรรม โดยเมื่อปี 2548 นายพรชัย ทองศรี เคยถูกจับในคดีร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยใช้อาวุธปืน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง เหตุเกิดพื้นที่ สภ.มีนบุรี ส่วนประวัตินายฤทธิพงษ์ ที่ถูกนายพรชัยยิงจนเสียชีวิต ก็มีประวัติเคยถูกจับในหลายคดีทั้งคดียาเสพติด คดีครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต คดีทำร้ายร่างกายผู้อื่น และคดีทำให้เสียทรัพย์ มาตั้งแต่ปี 51, 54, 57, 61 และปี 62 รวมแล้วกว่า 9 คดี.

บทความต้นฉบับ

หมายจับ ผช.ผญบ.มือยิงหนุ่มตายคาศาลาวัด ตร.ค้นบ้านผู้ต้องหา ยังไม่พบตัว

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE