บุคลากรทางการแพทย์ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ติดโควิด-19 ตั้งวงร้องเพลงให้กำลังใจเพื่อนผู้ป่วย

2408
views

ไปดูเรื่องราวน่ารักที่เกิดขึ้นในโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ผู้ป่วยที่เป็นเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแล้วติดเชื้อโควิด-19 ตั้งวงดนตรี แต่งเพลงให้กำลังใจเพื่อนผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 ให้อดทน สร้างรอยยิ้มและความสุขจากเสียงเพลง

นายสุเชษฐ์ วงศ์เมฆ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช และกลุ่มเพื่อนที่ติดเชื้อโควิด-19 และรักษาอาการอยู่ที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ร่วมกันแต่งเพลงขึ้นมาระหว่างเข้ารับการรักษา เพื่อส่งต่อกำลังใจกับผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 และบุคลากรทางการแพทย์ที่ทำหน้าที่ในการดูแลผู้ป่วย ให้มีกำลังใจ ไม่ท้อ ไม่เครียด สร้างรอยยิ้มให้เกิดขึ้นในยามที่เกิดวิกฤติ

โดยนายสุเชษฐ์ บอกว่า เขาติดเชื้อโควิด-19 มาจากภรรยาที่เป็นพยาบาลในโรงพยาบาลเดียวกัน แม้เขาและภรรยาจะได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว 3 เข็ม แต่ก็ไม่ได้สร้างความกังวล หรือความเครียด เพราะมั่นใจว่าการฉีดวัคซีนจะช่วยในการสร้างภูมิคุ้มกันโรค และป้องการอาการที่รุนแรงของโรคได้

จึงคุยกันกับเพื่อนที่ติดเชื้อโควิด-19 ว่าพวกเรามีความสามารถด้านดนตรี จึงอยากส่งต่อความสุขและกำลังใจให้คนอื่น พร้อมบอกว่าไม่ต้องกังวล โรคนี้สามารถรักษาให้หายได้ ที่สำคัญจะต้องดูแลตัวเองให้ไม่ประมาท รวมถึงอยากประชาสัมพันธ์ให้ทุกคนไปฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันอีกด้วย

บทความต้นฉบับ

บุคลากรทางการแพทย์ติดโควิด-19 ตั้งวงร้องเพลงให้กำลังใจเพื่อนผู้ป่วย

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE