อาลัย อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช ปชป. 9 สมัย “มาโนชญ์ วิชัยกุล” เสียชีวิตแล้วในวัย 78 ปี

2165
views

อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ 9 สมัย “มาโนชญ์ วิชัยกุล” เสียชีวิตแล้วในวัย 78 ปี

วันนี้ (21 ตุลาคม 2564) นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จังหวัดนครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยเปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 05.00 น. ของวันนี้ นายมาโนชญ์ วิชัยกุล อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช 9 สมัย พรรคประชาธิปัตย์ ได้เสียชีวิต หลังจากก่อนหน้านี้ได้ป่วยด้วยโรคหัวใจ และได้รับการผ่าตัดรวมถึงได้รับการรักษามาได้ระยะหนึ่ง

ในช่วงหลังก็มีอาการแทรกซ้อนในหลายอย่าง จึงต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ ได้ประมาณ 1 เดือน และเสียชีวิตลงในวัย 78 ปี เมื่อเวลา 05.00 น. โดยประมาณ ของวันนี้

ขณะที่นายเทพไท ผู้เปิดเผยข้อมูลการเสียชีวิตของนายมาโนชญ์ ระบุว่า ขอแสดงความเสียใจ และไว้อาลัย ต่อการจากไปของท่าน (มาโนชญ์ วิชัยกุล) อีกทั้งยังระบุว่า การเสียชีวิตของนายมาโนชญ์ นำความโศกเศร้าเสียใจ มายังครอบครัว เพื่อนฝูง ญาติมิตร และมวลสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์เป็นอย่างยิ่ง

“ขอแสดงความเสียใจ และความ ความอาลัยยิ่ง ต่อครอบครัววิชัยกุล และขอให้ดวงวิญญาณของท่าน[มาโนชญ์ วิชัยกุล] จงไปสู่สุคติในสัมปรายภพด้วยเทอญ” นายเทพไท กล่าวปิดท้ายในโพสต์

นายมาโนชญ์ วิชัยกุล เกิดเมื่อวันที่ 12 กันยายน 2486 เป็นบุตรของนายบุญรัตน์ วิชัยกุล และนางนับ วิชัยกุล สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี การศึกษาบัณฑิต สาขาคณิต-วิทย์ จากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ วิทยาเขตปทุมวัน นายมาโนชญ์ สมรสกับ นางสำรวย วิชัยกุล มีบุตรสาว คือ นางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์

นายมาโนชญ์ เริ่มเข้าสู่เส้นทางการเมืองครั้งแรกด้วยการลงรับสมัครเลือกตั้งเป็น ส.ส.ครั้งแรก ในปี 2522 สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งได้รับเลือกตั้งในครั้งดังกล่าว และได้รับเลือกตั้งมาอีก 8 ครั้ง คือในปี 2526, 2529, 2531, 2535, 2538, 2539, 2544, 2548 รวมได้รับเลือกตั้งมา 9 สมัย ก่อนที่จะวางมือทางการเมืองในที่สุด

บทความต้นฉบับ

“มาโนชญ์ วิชัยกุล” อดีต ส.ส.นครฯ ปชป. 9 สมัย เสียชีวิต

     
    ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
     
SHARE