ผช.ผญบ.ปืนดุ ยิงดับลูกบ้านคาศาลาวัดที่เมืองคอน อ้างบันดาลโทสะ

3246
views

จ.นครศรีธรรมราช – ผช.ผญบ.ปืนดุ มือยิงดับลูกบ้านคาศาลาวัดที่เมืองคอน ขณะร่วมงานศพ ยอมมอบตัวแล้ว หลังถูกออกหมายจับ สารภาพทะเลาะผู้ตาย ฉุนถูกแก้วปาหน้า จึงบันดาลโทสะ โดย 4 ข้อหา ค้านประกัน คืนนี้นอนคุก

จากเหตุการณ์เมื่อช่วงกลางดึกคืนวันที่ 17 ต.ค.ที่ผ่านมา นายพรชัย ทองศรี อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33 หมู่ 7 ต.ดุสิต อ.ถ้ำพรรณรา จ.นครศรีธรรมราช มีตำแหน่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่เกิดเหตุ ก่อเหตุใช้ปืนจ่อยิงบริเวณลำคอ นายฤทธิพงษ์ ยะโส อายุ 32 ปี คนในหมู่บ้านเดียวกันเสียชีวิต ภายในศาลาวัดวังรีบุญเลิศ ต.ถ้ำพรรณรา อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ภายหลังมีปากเสียงทะเลาะกันขณะนั่งดื่มกินด้วยกัน จนนำมาสู่การออกมาหมายจับในเวลาต่อมา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันนี้ (21 ต.ค.) เวลา 13.00 น. นายพรชัย (ผู้ต้องหา) พร้อมทนายความ ได้นำอาวุธปืนพกสั้น .357 ที่ใช้ก่อเหตุ และชุดที่สวมใส่ในวันเกิดเหตุ เดินทางมาที่ สภ.ถ้ำพรรณรา จ.นครศรีธรรมราช เพื่อมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากการสอบสวน นายพรชัย ให้การรับสารภาพว่า ในวันเกิดเหตุได้นั่งดื่มกินกับ นายฤทธิพงศ์ (ผู้ตาย) เนื่องจากเป็นคนรู้จักอยู่หมู่บ้านเดียวกัน ระหว่างที่ดื่มกินด้วยกันได้มีปากเสียงทะเลาะกับผู้ตาย โดยถูกผู้ตายคว้าแก้วปาใส่หน้าเข้าที่กลางหน้าผาก ทำให้เกิดอารมณ์โกรธ จึงบันดาลโทสะชักปืนที่พกติดตัวมาด้วย ออกมาจ่อยิงผู้ตายจนเสียชีวิต หลังเกิดเหตุตนได้หลบหนีไปพักอาศัยอยู่บ้านญาติ แต่ทนแรงกดดันของตำรวจไม่ไหว จึงให้ญาติติดต่อทนายความพาเข้ามอบตัวดังกล่าว

เบื้องต้นหลังสอบปากคำเสร็จ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้ง 4 ข้อหากับ นายพรชัย ในฐานความผิด “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง, พกพาอาวุธปืนไปในทาง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต, และยิงปืนโดยใช่เหตุในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร” เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป และคัดค้านการประกันตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า วันเดียวกัน เวลา 13.30 น. ที่วัดวังรีบุญเลิศ ต.ถ้ำพรรณรา อ.ถ้ำพรรณรา จ.นครศรีธรรมราช ทางครอบครัวและญาติของ นายฤทธิพงศ์ (ผู้ตาย) ได้จัดพิธีฌาปนกิจศพภายในวัดดังกล่าว ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้าเสียใจของญาติและครอบครัวผู้ตาย

บทความต้นฉบับ

“คืนนี้นอนคุก” ผช.ผญบ.ปืนดุ ยอมโผล่มอบตัว อ้างบันดาลโทสะ ตร.ค้านประกัน

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE