เมืองคอน-นาทีสุดเศร้า ลูกก้มกราบลาศพพ่อ เสียชีวิตจากโควิด ท้ายรถกู้ภัย ที่จอดอยู่บริเวณหน้าเมรุ

5096
views

นครศรีธรรมราช – นาทีสุดเศร้า ลูกก้มกราบลาศพพ่อ ท้ายรถกู้ภัย ที่จอดอยู่บริเวณหน้าเมรุ ที่วัดท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ หลังป่วยติดเตียง เสียชีวิตจากโควิด

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 24 ต.ค. เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับการประสานจากทาง รพ.ทุ่งใหญ่ ให้ช่วยเคลื่อนย้ายร่าง นายนิคม (สงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี ชาว ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ ผู้เสียชีวิตที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง เข้ามารับการรักษาโรคประจำตัวความดัน เบาหวาน เมื่อหลายวันก่อน ซึ่งติดโควิด-19 เสียชีวิต

ต่อมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ทุ่งใหญ่ ซึ่งเป็นทีมเฉพาะกิจโควิด-19 ได้เข้าทำการเคลื่อนย้ายศพออกจาก รพ.ทุ่งใหญ่ นำไปทำพิธีฌาปนกิจศพที่วัดท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ โดยมีลูกและญาติๆ มารอทำพิธี เมื่อรถเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำศพมาถึงวัด ทางลูกๆ และญาติได้ขอกับเจ้าหน้าที่กู้ภัย เพื่อกราบลาศพพ่อเป็นครั้งสุดท้าย บริเวณท้ายรถเจ้าหน้าที่กู้ภัย ซึ่งจอดอยู่หน้าเมรุวัด ก่อนที่กู้ภัยจะเคลื่อนร่างไปยังเมรุ เพื่อทำพิธี

ขณะที่ญาตินิมนต์พระสงฆ์ ทำพิธีสวดบังสุกุล กรวดน้ำ ก่อนจะเผาร่างที่ไร้วิญญาณของนายนิคม พร้อมจุดประทัด เพื่อส่งดวงวิญญาณเป็นครั้งสุดท้าย ด้วยความเศร้าโศกเสียใจ เนื่องจากทำใจไม่ได้ที่เสียชีวิตไปโดยยังไม่ทันร่ำลา.

บทความต้นฉบับ

สุดเศร้า ลูกกราบลาศพพ่อ ท้ายรถกู้ภัย ป่วยติดเตียงเสียชีวิตจากโควิด

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE