ตร.นบพิตำ เมืองคอน บุกรวบ “ปู้ ทอนผักกูด” เอเยนต์ยายึดยาบ้าของกลางเกือบ 2 พันเม็ด

1928
views

จ.นครศรีธรรมราช – ตร.นบพิตำ บุกรวบ “ปู้ ทอนผักกูด” เอเยนต์ยายึดยาบ้าของกลางเกือบ 2 พันเม็ด รับสารภาพว่าเพิ่งเสพยาบ้ามาก่อนที่จะถูกจับกุม

วันที่ 27 ต.ค. พ.ต.อ.บุญเชิญ ลิ่มประจวบพงษ์ ผกก.สภ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า เมื่อเย็นวานนี้ (26 ต.ค.) ได้รับแจ้แจ้งว่ามีการลักลอบขายยาเสพติดที่บ้าน บ้านเลขที่ 16/5 หมู่ 5 ต.นบพิตำ อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.สมพร รัก แก้ว รอง ผกก.ป.สภ.นบพิตำ ,พ.ต.ท.ประยงค์ เห็นพร้อม รอง ผกก.สส.สภ.ราชกรูด รรท.รอง ผกก.สส.สภ.นบพิตำ พ.ต.ท.ธรพล ห่อหุ้ม สวป.สภ.นบพิตำ ,พ.ต.ท.ไพโรจน์ แสงสงวน สว.สส.สภ.นบพิตำ ร.ต.อ.ทวีป บัวเพชร รอง สว.สส. ร.ต.อ.มโนชา ปานคง ร.ต.อ.จตุพร รักเถาว์ รอง สว.สส.และเป็นเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. วางแผนสืบสวนติดตามจับกุมทันที

โดยหลังจากตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่านายพรพิชัย กังเซ่ง อายุ 46 ปี หรือที่รู้จักกันในนาม “ปู้ ทอนผักกูด” เจ้าของบ้านหลังดังกล่าวเป็นเอเยนต์ค้ายาเสพติดในพื้นที่มานานแล้ว และเชื่อว่ามียาเสพติดอยู่ในครอบครองจำนวนมาก จึงนำกำลังรีบรุดไปตรวจสอบพบนายพรพิชัย “ปู้ ทอนผักกูด” อยู่ในบ้านเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ถึงกะบหน้าถอดสีและแสดงอาหารพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 34 เม็ด จึงควบคุมตัวเอาไว้

ก่อนทำการขยายผลไปตรวจค้นภายในรถยนต์ของนายพรพิชัย “ปู้ ทอนผักกูด” ยี่ห้อ อิซูซุ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน บธ-6530 นครศรีธรรมราช พบยาบ้าอีกจำนวน 1,965 เม็ด รวมยาบ้าของกลาง 1,999 เม็ด จึงควบคุมตัวนายพรพิชัย “ปู้ ทอนผักกูด” พร้อมยาบ้าของกลางไปส่งมอบพนักงานสอบสวน สภ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช

จากการสอบสวนนายพรพิชัย “ปู้ ทอนผักกูด” ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าติดยาเสพติดงอมแงมจนต้องผันตัวเองมาเป็นผู้ค้ามาได้ระยะหนึ่งแล้ว โดยรับยาบ้ามาจากเอเยนต์ให้รายหนึ่งมาจำหน่ายมาให้กับวัยรุ่นในพื้นที่ จนกระทั้งมาถูกจับกุมดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจปัสสาวะพบปัสสาวะสีม่วง

โดยนายพรพิชัย “ปู้ ทอนผักกูด” ให้การรับสารภาพว่าเพิ่งเสพยาบ้ามาก่อนที่จะถูกจับกุม จึงแจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมายและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมายดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

บทความต้นฉบับ

ตร.นบพิตำ บุกรวบ “ปู้ ทอนผักกูด” เอเยนต์ยานรก ยึดยาบ้า 2 พันเม็ด

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE