จับครบแล้ว! ทีมเอ็ม16รัวผัวเมียรับซื้อน้ำยางพาราดับคู่-ลูกเจ็บ ‘พ.ต.ท.-พวก’ มือลั่นไกโผล่มอบตัว

11996
views

จ.สงขลา – วันนี้ (28 ต.ค.64) ความคืบหน้ากรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนเอ็ม 16 ประกบยิงยกครัวพ่อแม่ลูกในพื้นที่ อ.รัษฎา จ.ตรัง ทำให้ นายวีระยุทธ ขุนอินทร์ และ น.ส.วราภรณ์ เพียรดี สองผัวเมียเสียชีวิต ส่วนลูกชายวัย 14 ปี อาการสาหัส เหตุเกิดบนถนนเพชรเกษม 403 สายตรัง-ทุ่งสง หมู่ 2 ต.ควนเมา อ.รัษฎา จ.ตรัง เมื่อเวลา 17.03 น. วันที่ 9 ก.ย. ที่ผ่านมา นั้น

ล่าสุดที่กองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9 ต.ทุ่งตำเสา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9 ได้แถลงข่าวความคืบหน้าคดีนี้ โดยคดีนี้ทาง พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.ได้ลงพื้นที่มาคุมคดีนี้ด้วยตัวเอง และสั่งไล่ล่าคนร้ายที่ก่อเหตุโดยเร็วที่สุด และทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน นำโดย พล.ต.ต.ทิวธวัช นครศรี ผบก.สส.ภ.9 พ.ต.อ.ศักดา เจริญกุล รอง ผบก.สส.ภ.9 พ.ต.อ.ดุสิต พรหมสิน ผกก.สส.3 บก.สส.ภ.9 พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป พ.ต.อ.รัฐกร ภักดีวานิช ผกก.สส.ภ.จว.ตรัง พร้อมด้วยชุดสืบสวน บก.สส.ภ.9, กก.สส.ภ.จว.ตรัง และ กก.6บก.ป. ได้ร่วมกันสืบสวนจนรู้ตัวผู้ต้องหาทั้งหมด และเสนอศาลจังหวัดตรัง ออกหมายจับผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุจำนวน 3 คน

ประกอบด้วย พ.ต.ท.วริทธิ์ธร ประสิทธิ์ชัย อายุ 48 ปี รองผู้กำกับการสืบสวน สภ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช , นายจิรศักดิ์ กลับขัน อายุ 58 ปี และนายชำนิ ชำนาญกิจ อายุ 45 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ต.แก้วแสน อ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช และสามารถติดตามจับกุมได้แล้ว 1 คน เมื่อวานนี้คือ นายชำนิ ที่ปั้มน้ำมัน อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นเจ้าของรถกระบะตอนครึ่ง ทะเบียน กธ-5263 นครศรีธรรมราช ที่ 2 คนร้ายใช้ก่อเหตุตามประกบ และนำไปเผาทิ้งทำลายหลักฐานในสวนยางพารา พื้นที่ หมู่ 1 ต.แก้วแสน อ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช

ส่วนอีก 2 คน คือ พ.ต.ท.วริทธิ์ธร กับ นายจิรศักดิ์ ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการติดตามจับกุม โดย พ.ต.ท.วริทธิ์ธร มีรายงานว่า เพิ่งลาพักร้อนก่อนหน้าที่จะถูกออกหมายจับไม่กี่วัน พร้อมกับยึดหลักฐานสำคัญ เช่น ซากรถกระบะที่ถูกเผา ป้ายทะเบียนรถ 3 อัน ปลอกกระสุนขนาด 5.56 มม.18 ปลอก และกำลังติดตามรถเก๋ง สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน กบ-1409 ตรัง อีกคัน ซึ่งเป็นรถที่ขับนำทาง

ส่วนสาเหตุจากการสอบสวนทราบว่า มาจากความขัดแย้งเรื่องส่วนตัวระหว่าง พ.ต.ท.วริทธิ์ธร กับ นายวีระยุทธ ผู้ตาย ซึ่ง นายวีระยุทธ ขู่จะยิง พ.ต.ท.วริทธิ์ธร จึงต้องชิงลงมือก่อน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา พ.ต.ท.วริทธิ์ธร กับ นายจิรศักดิ์ ทีมยิง รวม 4 ข้อหาคือ “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ,ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และ ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านฯ

ส่วน นายชำนิ ชำนาญกิจ เจ้าของรถยนต์กระบะ ถูกแจ้งข้อหา “เป็นผู้สนับสนุนให้ผู้อื่นกระทำความผิดฐาน ร่วมกันฆ่าผู้อื่นฯ”

รอง ผกก.สืบฯ สภ.ร่อนพิบูลย์ พร้อมพวก ดอดมอบตัว หลังตกเป็นผู้ต้องหายิงถล่มดับสองสามีภรรยาที่ จ.ตรัง ค้นบ้านพบปืนเอ็ม 16 ยังให้การปฏิเสธ

ทั้งนี้ จากการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งสองราย เบื้องต้นให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ จึงแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับก่อนนำตัวทั้งสองส่งพนักงานสอบสวน สภ.รัษฎา ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สำหรับ พ.ต.ท.วริทธิ์ธร ถือเป็นผู้ต้องหาคนสำคัญในคดีดังกล่าว เนื่องจากเป็นคู่ขัดแย้งกับผู้ตาย จากเรื่องส่วนตัวที่เคยมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อนโดยตรง นอกจากนี้จากการตรวจค้นบ้านพักของ พ.ต.ท.วริทธิ์ธร เจ้าหน้าที่ยังได้ทำการตรวจยึดอาวุธปืน M16 พร้อมเครื่องกระสุนปืน ที่อยู่ในความครอบครองของผู้ต้องหามาทำการตรวจพิสูจน์ทราบว่าใช่ปืนกระบอกเดียวกับที่ใช้ในการก่อเหตุหรือไม่ต่อไป

บทความต้นฉบับ

จับ 1 ในทีมฆ่าผัวเมียรับซื้อน้ำยางพารา พบ รองผกก.สส.ร่วมทีมด้วย

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE