ผู้ว่าฯเมืองคอน ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำ เตรียมรับมืออย่างเป็นระบบ

668
views
ผู้ว่าฯเมืองคอน ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำ

ผวจ.นครศรีธรรมราช ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำ พร้อมหารือเพื่อแก้ไขปัญหาอุทกภัยและการบริหารจัดการน้ำในเขตอำเภอเมืองนครศรีธรรมราชอย่างเป็นระบบ

วันนี้ (1 พ.ย.64) ที่บริเวณแยกน้ำแคบ อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช นายไกรศร วิศิษฏ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วย ดร.รงค์ บุญสวยขวัญ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครศรีธรรมราช นายอำนาจ จันหอม หัวหน้าฝ่ายจัดสรรน้ำและปรับปรุงระบบชลประทาน โครงการชลประทานนครศรีธรรมราช นายสายัน กิจมะโน ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด นายสนั่น สนธิเมือง ปลัดจังหวัด นายกณพ เกตุชาติ นายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช นางจิรา วงศ์สวัสดิ์ ประชาสัมพันธ์จังหวัด และเจ้าหน้าที่และผู้เกี่ยวข้อง

ลงพื้นที่เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำและร่วมหารือถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังในพื้นที่เสี่ยง ของอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช โดยจุดแรกที่ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช และคณะได้เข้าตรวจสอบสถานการณ์และศักยภาพในการระบายน้ำของคลองท่าแพ ที่บริเวณแยกน้ำแคบ จากนั้นได้เข้าตรวจสอบในพื้นที่รับน้ำทุ่งท่าลาด ซึ่งจุดดังกล่าวมีศักยภาพในการระบายน้ำได้ถึง 2 ล้านลูกบาศก์เมตร

โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ให้สัมภาษณ์ภายหลังการตรวจติดตามสถานการณ์ว่า จากการประเมินสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราชในขณะนี้มีการติดตามใน 3 ประเด็น คือการติดตามเฝ้าระวังปริมาณน้ำฝนที่ตกในพื้นที่ ,การติดตามอิทธิพลลมพายุที่อาจจะเข้ามาในพื้นที่ และการเฝ้าระวังและป้องกันในพื้นที่เสี่ยง/จุดเสี่ยงภัยซ้ำซาก ประมาณ 10 จุด ครอบคลุมทั้งจังหวัด มีการมอบหมายรองผู้ว่าราชการจังหวัด ทั้ง 3 ท่านดูแลและบริหารสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

โดยในวันนี้ได้จะเข้าตรวจสอบติดตามสถานการณ์ในพื้นที่บ้านเนินธัมมัง และบางนกวัก อำเภอเฉลิมพระเกียรติ และเขตอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ที่เป็นพื้นที่รับน้ำ ซึ่งเบื้องต้นทางโครงการชลประทาน มีการวางแผนรับมือสถานการณ์ที่ค่อนข้างรัดกุม และสอดรับกับพื้นที่รับน้ำตอนกลาง รวมทั้งได้สั่งให้มีการติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำเสริมเพื่อเพิ่มศักยภาพในการระบายน้ำ

ขณะที่จุดรับน้ำทุ่งท่าลาด จะมีการขุดลอกคลองเตยเพิ่มเติม เพื่อเพิ่มศักยภาพในการระบายน้ำ โดยทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ได้แสดงความประสงค์ขอสนับสนุนเครื่องผันน้ำระยะไกล และระยะกลางที่พร้อมเข้าปฏิบัติงานเมื่อมีสถานการณ์….

เครดิตแหล่งข้อมูล : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราช

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE