โควิดเมืองคอน วันนี้ (2 พ.ย.64) ผู้ติดเชื้อรายใหม่ 198 คน เสียชีวิตเพิ่ม 3 คน

2215
views

นครศรีธรรมราช วันนี้ ( 2 พ.ย.64) จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ลดลงอย่างมาก โดยมีรายงานผู้ป่วยเพิ่มขึ้น 198 คน ลดจากเดิมซึ่งมีรายงานผู้ติดเชื้อวัน 400-500 คน ขณะเดียวกันมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น 3 คน

อย่างไรก็ตาม ตัวเลขผู้ติดเชื้อที่ลดลงส่วนหนึ่งอาจเป็นผลมาจากในจังหวัดมีฝนตกอย่างต่อเนื่องตลอด 2 วันที่ผ่านมา ทำให้กลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูง กังวลการเดินทางท่ามกลางสายฝน ซึ่งอาจทำให้มีอาการไข้หวัด ซึ่งเป็นอาการใกล้เคียงกับผู้ป่วยโควิด กลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูงจึงชะลอการเดินทางเข้ารับการตรวจหาเชื้อ ในช่วงวันเสาร์ วันอาทิตย์ และวันจันทร์ จนอาจเป็นผลให้การตรวจค้นหาผู้ติดเชื้อลดลง และต้องจับตาว่าในอีก 2-3 วันข้างหน้า จำนวนผู้ป่วยจะกลับมาเพิ่มสูงอีกครั้งหรือไม่

สำหรับสถานการณ์เตียงในโรงพยาบาลหลัก และโรงพยาบาลสนาม ทุกแห่ง ขณะนี้รองรับผู้ป่วยเต็มอัตราแล้ว หากพบผู้ป่วยติดเชื้อ อาการในระดับสีเขียว จะให้กักตัวรักษาที่บ้าน โดยเจ้าหน้าที่คอยติดตามอาการอย่างใกล้ชิด รวมทั้งจะรับตัวมาเอกซเรย์ปอดเป็นระยะ

ทางด้านมูลนิธิใต้เต๊กเซี่ยงตึ๊งนครศรีธรรมราช ซึ่งให้บริการรับร่างผู้เสียชีวิตมาประกอบพิธีทางศาสนา ได้นำรถรับส่งสองแถว มาดัดแปลงเป็นรถขนส่งศพ โดยติดตั้งแผ่นพลาสติกใสป้องกันการฟุ้งกระจายของเชื้อ เนื่องจากรถยนต์กู้ภัย ต้องส่งเข้าซ่อมบำรุงจากการปฏิบัติงานขนย้ายผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตอย่างต่อเนื่องทุกวัน

บทความต้นฉบับ

ลดฮวบ นครศรีธรรมราชติดเชื้อใหม่ 198 คน เสียชีวิตเพิ่ม 3 คน

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE