เมืองคอน ป่วยพุ่งสูงอีก 462 ราย สสจ. เร่งตรวจเชิงรุก – รพ.สนามทุ่งท่าลาด เตียงเต็มแล้ว

1936
views

จังหวัดนครศรีธรรมราช สำหรับยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มสูงต่อเนื่อง ทำให้ขณะที่โรงพยาบาลสนามทุ่งท่าลาด เตียงเต็มแล้ว ต้องให้ผู้ป่วยกลุ่มสีเขียว รักษาตัวเองที่บ้าน

นครศรีธรรมราช – เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้รายงานยอดผู้ป่วยรายใหม่ประจำวันนี้ (3 พ.ย.) จำนวน 462 ราย อ.เมือง มากสุด 139 ราย รองลงมาได้แก่ อ.จุฬาภรณ์ 47 ราย จากคลัสเตอร์งานศพ หมู่ 3 ต.นาหมอบุญ, อ.ทุ่งใหญ่ 34 ราย, อ.ท่าศาลา 32 ราย, อ.ขนอม 25 ราย, อ.สิชล 24 ราย

ส่วนบรรยากาศที่โรงพยาบาลสนามทุ่งท่าลาด ในสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ 84 มีเตียงรองรับผู้ป่วยจำนวน 300 เตียง เต็มหมดแล้ว ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องปรับเพิ่มจำนวนเตียงรองรับผู้ป่วยที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น

โดยจุดนี้ นอกจากเป็นโรงพยาบาลสนาม ยังเป็นจุดที่เจ้าหน้าที่ตระเวนรับผู้ป่วยที่ใช้ระบบการรักษาที่เรียกว่า Home isolation ในเขตอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช เข้ามารับการเอ็กซเรย์ปอด เพื่อติดตามอาการป้องกันความเสียหายของปอด ก่อนส่งกลับรักษาตัวที่บ้าน โดยมีการจัดส่งยาและอาหารถึงบ้านจนครบทั้ง 14 วัน และหากมีอาการเข้าสู่ระดับโซนเหลืองจะถูกนำตัวเข้ารักษาในระบบของโรงพยาบาล ซึ่งขณะนี้มีผู้ป่วยที่ใช้วิธีนี้นับพันคน

จากผู้ป่วยที่ยังรักษาตัวทั้งที่โรงพยาบาลหลัก และโรงพยาบาลสนามรวมกว่า 10,909 คน ถ้าดูจากสถานการณ์ที่มีผู้ป่วยครองเตียงรักษาตัวไม่หายยังอยู่ในโรงพยาบาล ก็คงต้องอาศัยความร่วมมือจากประชาชนชาวนครศรีธรรมราช ใส่ใจดูแลสุขภาพของตัวเอง จะได้ไม่ติดเชื้อโควิด-19 และเมื่อไม่ป่วยก็ไม่ต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลหลักและโรงพยาบาลสนาม

บทความต้นฉบับ

สสจ.นครศรีธรรมราช เร่งตรวจเชิงรุก หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดพุ่งสูงต่อเนื่อง

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE