เมืองคอน วันนี้ (5 พ.ย.64)พบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่ม 507 ราย ยอดผู้ป่วยสะสม 33,286 ราย

1178
views

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช รายงานสถานการณ์โรคโควิด-19 ในพื้นที่วันนี้ (5 พ.ย.64) ว่า พบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่ม 507 ราย ยอดผู้ป่วยสะสม 33,286 ราย รักษาหายแล้วสะสม 22,400 ราย เสียชีวิตสะสม 215 ราย

ขณะเมื่อวานนี้ (4 พ.ย.64) นายสมพงษ์ มากมณี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ร่วมเวทีเสวนาสาธารณะ “คนนครฯพร้อมใจ จัดงานบุญ – งานศพปลอดวงเหล้า / วงพนัน ลดเสี่ยงโควิด ลดอุบัติเหตและอาชญากรรม และเตรียมความพร้อมรับสถานการภัยพิบัติในพื้นที่ ปฏิบัติตามมาตราการ ศบค.จังหวัดอย่างเคร่งครัด” ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา (โควิด-19) ระลอกใหม่ ซึ่งจังหวัดนครศรีธรรมราช มียอดผู้ติดเชื้อสูง และ พบว่าคลัสเตอร์ส่วนใหญ่มาจากกิจกรรมตามวิถีในชุมชน

โดยเฉพาะ ร่วมงานศพ งานบุญต่างๆ วงเหล้า – วงพนัน หรือกิจกรรมอื่นๆ ที่มีการรวมกลุ่มคนเป็นจำนวนมาก จะเสี่ยงอย่างมาก จึงขอความร่วมมือ ทุกภาคส่วน โดยเฉพาะทีมควบคุมปัจจัยเสี่ยงให้ช่วยเฝ้าระวังและร่วมกันรณรงค์

“คนนครฯพร้อมใจ จัดงานบุญ – งานศพปลอดวงเหล้า / วงพนัน ลดเสี่ยงโควิด ลดอุบัติเหตและอาชญากรรม”

เพื่อช่วยกันลดการแพร่เชื้อให้เร็วที่สุด จะได้กลับเข้าสู่ภาวะปกติให้เร็วที่สุดเช่นกัน และ ขอชื่นชมและขอขอบคุณคณะทำงานทุกภาคส่วนที่มีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนอย่างบูรณาการเป็นรูปธรรม ร่วมสร้างพื้นที่ปลอดภัย ร่วมสร้างชุมชนเข้มแข็งชุมชนจัดการตนเองให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ในจังหวัดนครศรีธรรมราช ต่อไป

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE