ฝนถล่มเมืองคอน น้ำไหลเชี่ยวท่วมผิวถนน พัดรถกระบะลุงวัย 76 ปีตกคลอง รอดหวุดหวิด

3365
views

นครศรีธรรมราช – อ.บางขัน ฝนถล่มหนัก น้ำล้นผิวถนน พัดรถกระบะลุงวัย 76 ปีตกคลอง เคราะห์ดีหนีรอดหวุดหวิด

วานนี้ (6 พ.ย. 2564) กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนจังหวัดทางภาคใต้ให้เฝ้าระวัง อาจมีฝนตกหนัก ถึงหนักมาก เสี่ยงที่จะเกิดน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลาก ล่าสุดเมื่อเวลา 17.00 น. เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักครอบคลุมหลายพื้นที่ใน จ.นครศรีธรรมราช โดยเฉพาะที่ อ.บางขัน เกิดฝนตกอย่างหนักสลับกับลมพัดกระโชกแรง ส่งให้ระดับน้ำในคลองหลายสายเพิ่มสูงขึ้น แต่ยังไม่ล้นตลิ่ง

ส่วนบนถนนสายบางขัน-ลำทับ ช่วงหน้าตลาดบางขัน ต.บางขัน ซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ หลังมีฝนตกลงมาอย่างหนักนานเกือบ 1 ชั่วโมง ส่งผลให้ผิวถนนถูกน้ำท่วมขังรอระบาย รวมระยะทางกว่า 100 เมตร โดยระดับน้ำสูง 30-50 เซนติเมตร ทำให้รถจักรยานยนต์ รถยนต์เล็กไม่สามารถสัญจรผ่านได้ ส่วนรถยนต์ใหญ่ขับผ่านค่อนข้างลำบาก ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยบางขันเข้าตรวจสอบในพื้นที่ พร้อมคอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ขับรถผ่านถนนเส้นดังกล่าว โดยล่าสุดหลังฝนหยุดตก น้ำที่ท่วมขังบนผิวถนนระบายลงท่อน้ำกลับสู่ภาวะปกติแล้ว

ต่อมาเวลาประมาณ 20.30 น. ระดับน้ำคลองพานแพ อ.บางขัน ซึ่งเป็นคลองที่เชื่อมต่อระหว่างหมู่ 7 บ้านพานแพ และหมู่ 14 บ้านลำนาว ต.บ้านลำนาว เอ่อล้นท่วมถนนหลังฝนตกหนัก รวมระยะทางกว่า 200 เมตร ระดับน้ำสูงประมาณ 30-50 ซม. ระหว่างนั้น นายชาติชาย ชดช้อย อายุ 76 ปี ชาวบ้าน ต.บ้านลำนาว อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช ขับรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน 6753 นครศรีธรรมราช มาตามถนนริมคลอง โดยขับฝ่ากระแสน้ำที่ไหลเชี่ยว

ระหว่างนั้นรถกระบะเกิดเสียการทรงตัว ถูกกระแสน้ำพัดตกริมคลอง แต่นายชาติชายยังมีสติ สามารถหนีออกจากตัวรถได้ทัน ส่วนรถกระบะถูกน้ำพัดติดริมคลอง ซึ่งหลังเกิดเหตุชาวบ้านและกู้ภัย รวมทั้งผู้ใหญ่บ้านรีบช่วยเหลือ นำตัวนายชาติชาย มาอยู่ในจุดที่ปลอดภัย ก่อนประสานรถยกทำการกู้ชักลากรถกระบะขึ้นจากริมคลองได้สำเร็จ พบว่า รถกระบะจมน้ำเสียหายทั้งคัน

จากการสอบถามนายชาติชาย กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุขับรถกระบะกลับจากทำสวน มุ่งหน้ากลับบ้าน โดยขับมาตามถนนเส้นเกิดเหตุ โดยไม่รู้ว่าน้ำเอ่อล้นคลองท่วมถนน เนื่องจากถนนมืดไม่มีแสงสว่าง สุดท้ายถูกกระแสน้ำพัดรถกระบะจนตกริมคลอง โชคดีที่หนีออกจากตัวรถได้ทัน จึงไม่ได้รับบาดเจ็บ

บทความต้นฉบับ

ฝนถล่มนครฯ ทำกระบะลุงวัย 76 ปี จมน้ำหวิดดับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE