เมืองคอน ฝนตกหนักต่อเนื่อง ทำน้ำป่าทะลักคีรีวง ซัดร่างเด็ก 5 ขวบที่กำลังเล่นน้ำดับ 1

3471
views

นครศรีธรรมราช อุตุนิยมวิทยาเตือนระมัดระวังฝนตกหนักน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในวันนี้ไปจนถึงวันที่ 13 พฤศจิกายนนี้ ฝนตกหนักต่อเนื่อง ทำน้ำป่าทะลักคีรีวง ซัดร่างเด็ก 5 ขวบที่กำลังเล่นน้ำดับ

สถานการณ์ฝนตกอย่างหนักในพื้นที่นครศรีธรรมราช ซึ่งได้เริ่มมีฝนหนักเป็นช่วงๆ ตั้งแต่หลังเที่ยงคืนที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ ฝนยังคงตกอย่างต่อเนื่องส่วนพื้นที่ป่าเขามีฝนตกสะสมอย่างต่อเนื่องหลายชั่วโมงติดต่อกัน โดยเฉพาะพื้นที่ต้นน้ำ ในเขตลุ่มน้ำท่าดี ต้นน้ำท่าดีที่ไหลผ่านลำคลองท่าใหญ่ผ่านชุมชนคีรีวง ตำบลกำโลน อำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช มีฝนอย่างต่อเนื่อง

ทำให้น้ำป่าได้ทะลักลงมาจากต้นน้ำบนเทือกเขาหลวงอย่างรุนแรง ปริมาณน้ำมหาศาลหลากลงมาเป็นระยะมีลักษณะน้ำสีดินแดง มีกลิ่นดินถูกชะล้างลงมาอย่างรุนแรง โดยมวลน้ำป่าชุดนี้ได้หลากลงมาตลอดชุมชนคีรีวง รวมทั้งสายน้ำขนาดเล็กที่ไหลลงมาจากหลายสายตลอดแนวชุมชนเชิงเขา

มีรายงานว่า บริเวณชุมชนหมู่ 4 ตำบลกำโลน อำเภอลานสกา เด็กชายพิชญกรณ์ อินทระ อายุ 5 ขวบ 4 เดือน ได้เล่นน้ำบริเวณสายน้ำขนาดเล็กข้างบ้านมีความสูงเพียงระดับหน้าแข้งของเด็กชายเคราะห์ร้ายรายนี้ แต่ปรากฎว่าได้เกิดน้ำป่าก้อนใหญ่หลากลงมาอย่างเร็วและรุนแรงกวาดเอาร่างของเด็กชายพิชญกรณ์ ลงไปในลำน้ำที่อยู่ห่างออกไปอีกกว่า 150 เมตร ซัดร่างไปติดกับสะพานชุมชนวัดสมอ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้กู้ร่างไว้ได้แล้วจึงนำส่ง รพ.ลานสกา เพื่อทำการชันสูตรแล้ว

นายโชคดี เลิศธรรม ชาวคีรีวง เปิดเผยว่าฝนเริ่มตกอย่างหนักตั้งแต่ช่วงหลังเที่ยงคืน จากนั้นได้ตกอย่างต่อเนื่อง ปริมาณน้ำป่าจะเพิ่มขึ้นเป็นระยะตามปริมาณฝนที่ตกสะสมบนภูเขา และหลากลงมาในลำคลองสายนี้จะไหลเข้าสู่ตัวเมืองนครศรีธรรมราช แล้วไปลงทะเลที่อ่าวปากนคร

ฝนที่ตกอย่างต่อเนื่องเช่นนี้จะส่งผลให้กระทบพื้นที่ลุ่มต่ำด้านล่างจะมีน้ำเริ่มท่วมขัง ขอให้ชาวบ้านที่อยู่ด้านล่างลงไปและในตัวเมืองนครศรีธรรมราช เพิ่มความระมัดระวังและอพยพสิ่งของทรัพย์สินต่างๆไปไว้ในที่ปลอดภัยและเตรียมรับสถานการณ์น้ำหลากได้เลยในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า เนื่องจากฝนยังไม่มีทีท่าว่าจะหยุดลงและมีแนวโน้มตกหนักและนานต่อไปอีก.

บทความต้นฉบับ

เมืองคอน ฝนตกหนักต่อเนื่อง ทำน้ำป่าทะลักคีรีวง ซัดร่างเด็ก 5 ขวบที่กำลังเล่นน้ำดับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE