ครูเมืองคอน เพิ่งย้ายเข้ามาใหม่ ไม่ชำนาญเส้นทาง ขับกระบะฝ่าฝนถูกรถไฟชนยับ รอดหวุดหวิด

5389
views

นครศรีธรรมราช – ครูใหม่เพิ่งเข้ารายงานตัวหมาดๆ ขับกระบะฝ่าสายฝนข้ามทางรถไฟถูกรถไฟชนพังยับ รอดตายหวุดหวิด

12 พฤศจิกายน 2564 เมื่อเวลา 09.00 น. ร.ต.อ.สมพงษ์ คงแก้ว รอง ส ( สอบสวน) สภ.กะปาง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุขบวนรถไฟชนรถกระบะมีคนบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณทางข้ามรถไฟ พื้นที่หมู่ 1 บ้านชายคลอง ต.ที่วัง อ.ทุ่งสง จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมังกร เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบคนเจ็บชื่อนายสหชัย จันทร์เทศ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54 หมู่ 6 ต.นาไม้ไผ่ อ.ทุ่งสง ได้รับบาดเจ็บศีรษะ และเป้าตาข้างซ้ายแตกเลือดอาบ

จึงรีบปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่งโรงพยาบาลทุ่งสง ให้แพทย์ช่วยเหลือ ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว ส่วนบริเวณริมทางรถไฟพบรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์ ทะเบียน บท 9016 สุราษฎร์ธานีท้ายกระบะติดตั้งรั้ว สภาพพังยับทั้งคัน ห่างไป 100 เมตร บนรางรถไฟพบขบวนรถไฟเร็ว ที่ 83 กรุงเทพ – ตรัง นอกจากนี้ป้ายสัญญาณเตือนระวังรถไฟหักโค่นล้มเสียหาย 1 ต้น จึงถ่ายภาพที่เกดเหตุอย่างละเอียด

สอบสวนนายสหชัย ผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ตนเป็นครูที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อวานนี้ตนเพิ่งย้ายและรายงานตัวกับผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านชายคลอง ใกล้ที่เกิดเหตุ ช่วงเช้าที่ผ่านมา เดินทางมาที่โรงเรียนเพื่อช่วยขนย้ายอุปกรณ์การเรียนขึ้นที่สูงหนีน้ำท่วม ระหว่างขับรถกระบะผ่านทางข้ามรางรถไฟ มีฝนตกอย่างหนัก ประกอบกับไม่ชำนาญเส้นทาง จึงขับรถผ่านข้ามทางรถไฟ เป็นจังหวัดเดียวกับมีขบวนรถไฟแล่นผ่านมา สุดท้ายจึงถูกรถไฟชนจนรถพังเสียหายทั้งคัน ยอมรับว่ามองไม่เห็นว่ามีขบวนรถไฟขับผ่าน อย่างไรก็ตามโชคดีที่ตนได้รับบาดเจ็บไม่มากนัก

ขณะที่นางสาวจันทภากานต์ สุวรรณรัตน์ อายุ 34 ปี และนางสาวรุ่งเรืองรอง ชาวนาราช อายุ 43 ปี ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ต่อมาได้ยินเสียงแตรหวูดรถไฟเปิดดังสนั่น ไม่นานก็ได้ยินเสียงรถชนกันดังโครม หันไปดูพบว่ารถไฟชนรถกระบะบริเวณทางข้ามรถไฟ จึงรีบเข้าไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ซึ่งทราบภายหลังว่าเป็นครูที่เพิ่งย้ายมาใหม่ที่โรงเรียนบ้านชายคลอง

เครดิตแหล่งข้อมูล : ชชชดล เจริญพงศ์ จ.นครศรีธรรมราช

บทความต้นฉบับ

รอดตายปาฎิหาริย์!! ครูขับกระบะฝ่าฝนถูกรถไฟชนยับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE