กระแสน้ำเชี่ยวกรากกัดเซาะคอสะพานทรุดตัดเส้นทาง 2 หมู่บ้าน ที่นครศรีธรรมราช

2594
views

นครศรีธรรมราช 15 พ.ย.-กระแสน้ำเชี่ยวกรากกัดเซาะคอสะพานทรุดตัดเส้นทาง 2 หมู่บ้าน ที่นครศรีธรรมราช ขณะที่สถานการณ์ฝนตกหนักต่อเนื่องส่งผลให้ 12 อำเภอได้รับผลกระทบ

นางกนกพร เดชเดโช นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมเจ้าหน้าที่เดินทางไปตรวจสอบ บริเวณคลองสะพานท่าจีน ในพื้นที่หมู่ 4 ตำบล บ้านตูล อำเภอชะอวด ที่ถูกน้ำกัดเซาะคอสะพานทรุดถล่มลงมา ทำให้ใต้สะพานเป็นโพรงขนาดใหญ่ เส้นทางเชื่อมต่อภายในหมู่บ้านระหว่างหมู่ 4 และหมู่ 6 ต.บ้านตูล ถูกตัดขาดรถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรไปมาได้ หลังจากเกิดฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ทำให้มีปริมาณน้ำในคลองสายต่างๆ เพิ่มสูงขึ้นจนหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อาศัยริมฝั่งคลองและพื้นที่ลุ่มต่ำ โดยในอำเภอชะอวดซึ่งเป็นพื้นที่รับมวลน้ำก่อนไหลลงสู่ทะเล

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เครื่องจักรใหญ่เข้าซ่อมแซมบริเวณคอสะพานเป็นการด่วน โดยได้นำหินมาถมเพื่อเป็นการแก้ปัญหาบรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้าน และหลังจากนี้จะนำเสนอเข้าสู่สภา อบจ. เพื่อของบประมาณมาซ่อมแซมให้เรียบร้อยเช่นเดิม นอกจากนี้ได้นำเครื่องจักรกลขนาดใหญ่ ลงพื้นที่ขุดลอก กำจัดวัชพืชที่มีอยู่มีอย่างหนาขวางเส้นทางน้ำซึ่งเป็นอุปสรรคในการระบายน้ำลงสู่ทะเล

ส่วนสถานการณ์ฝนตกและตกหนักอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ ระหว่างวันที่ 10-14 พ.ย.64 ส่งผลกระทบทำให้มีบางพื้นที่เกิดน้ำป่าไหลหลาก อุทกภัย และวาตภัย รวม 12 อำเภอ ทั้งสิ้น 38 ตำบล 119 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับผลกระทบ จำนวน 1,684 ครัวเรือน 5,063 คน และมีผู้เสียชีวิตจำนวน 1 ราย ขณะที่สถานการณ์ทั่วไปในพื้นที่ถึงขณะนี้ สภาพโดยรวมมีฝนตกสลับกับหยุดตก ประกอบกับฝนทิ้งช่วงส่งผลให้การระบายน้ำเป็นไปได้สะดวก ระดับน้ำในพื้นที่ลุ่มต่ำเริ่มทรงตัวและลดลงอย่างต่อเนื่อง คาดว่าหากฝนไม่ตกลงมาเพิ่มจะเข้าสู่สถานการณ์ปกติ – สำนักข่าวไทย

บทความต้นฉบับ

น้ำซัดคอสะพานทรุดตัดการสัญจร 2 หมู่บ้าน

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE