ชาวบ้านร้องน้ำกัดเซาะถนนพังข้ามปี ไร้หน่วยงานดูแล วอนผู้ว่าฯเมืองคอน จัดสรรงบซ่อมแซมด่วน

2050
views

นครศรีธรรมราช – ชาวบ้านร้องน้ำกัดเซาะถนนพังข้ามปี ไร้หน่วยงานดูแล ด้านนายกเล็กฯครวญงบไม่มี วอนผู้ว่าฯนครศรีธรรมราช ช่วยจัดสรรงบประมาณซ่อมแซมด่วน ชี้หากปล่อยไว้เกรงประชาชนที่สัญจรผ่านจะได้รับความไม่สะดวกและอาจเกิดอันตรายกับผู้ใช้รถใช้ถนนเส้นนี้ได้

กรณีที่เมื่อช่วงฝนตกหนักที่ผ่านมาส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังพื้นที่ลุ่มต่ำหายพื้นที่ของจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยเฉพาะบริเวณถนนเลียบคลองสัง หมู่ 2 ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ หลังเกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้น้ำในคลองสังเอ่อล้นเข้าท่วมถนนและบ้านเรือนประชาชนได้รับความเดือดร้อน

แต่ที่หนักสุดและประชาชนกำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก ตั้งแต่น้ำท่วมปลายปี 2563 จนปัจจุบันปลายปี 2564 ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาแก้ปัญหาและซ่อมแซม จนชาวบ้านต้องเลี่ยง ไม่สัญจรผ่านถนนเส้นดังกล่าว เนื่องจากกลัวความไม่ปลอดภัย

สำหรับถนนเส้นดังกล่าวเป็นถนนภายในหมู่บ้าน หมู่ 2 ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ ถือเป็นเส้นหนึ่งที่ประชาชนในพื้นที่ใช้สัญจรขึ้นภูเขาหลังวัดท่ายาง รวมระยะทาง 1.2 กิโลเมตร ซึ่งถนนมีสภาพผุพังเป็นคลื่นแตกระแหงหลานจุดคล้ายตัวหนอนเดินยั้วเยี้ยอยู่บนถนน นอกจากนี้บางช่วงของผิวถนนถูกน้ำกัดเซาะอย่างหนักจนผิวถนนพังถล่มเหลือไม่ถึง 1 ช่องจราจร รถยนต์ไม่สามารถขับผ่านได้ ส่วนรถจักรยานยนต์ ต้องขับอย่างระมดระวัง

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายชัยธิศักดิ์ อำลอย นายกเทศบาลตำบลท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ เปิดเผยว่า ถนนเส้นดังกล่าวถูกน้ำป่าเอ่อล้นคลองสังกัดกัดเซาะผิวถนนพังเสียหาย ตั้งแต่ปลายปี 2563 แต่จนปัจจุบันเกิดน้ำท่วมอีกรอบ เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ถนนเส้นดังกล่าวก็ได้รับความเสียหายเพิ่มขึ้น จนไม่สามารถใช้งานได้ ยอมรับว่าเทศบาลฯ ไม่มีงบประมาณในการปรับปรุงซ่อมแซมแก้ไขถนนเส้นดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาทางเทศบาลเคยทำเรื่องของบน้ำท่วมกับทางจังหวัดแล้วหลายครั้ง แต่ยังไม่ได้งบประมาณส่วนนี้ เพื่อนำมาปรับปรุงซอมแซมถนน สุดท้ายประชาชนต้องได้รับความเดือดร้อน จึงอยากวิงวอนทางผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ให้งบประมาณเพื่อซ่อมแซมถนนเส้นดังกล่าว

เพราะหากปล่อยไว้เกรงว่าประชาชนที่สัญจรผ่านจะได้รับความไม่สะดวกและอาจเกิดอันตรายกับผู้ใช้รถใช้ถนนเส้นนี้ อย่างไรก็ตาม เทศบาลแก้ปัญหาเบื้องต้นโดยนำแผงกั้น ปิดป้ายเตือนประชาชนห้ามใช้ถนน หรือใช้ด้วยความระมัดระวัง

บทความต้นฉบับ

ชาวบ้านร้องน้ำกัดเซาะถนนพังข้ามปีไร้หน่วยงานดูแล วอนผู้ว่าฯเมืองคอนช่วย

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE