เฮลั่นบ้าน! สาวใหญ่ชาวสิชล จ.นครศรีธรรมราช ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 จำนวน 1 ใบรับ 6 ล้านบาท

4349
views

แม่ค้าขายเขียงที่เมืองคอนดวงเฮง ได้ลูกสาวแม่ค้าลอตเตอรี่มอบโชค หยิบสลากฯให้ 1 ใบถูกรางวัลที่ 1 คว้า 6 ล้านบาท เตรียมมาขึ้นเงินกองสลาก วางแผนแบ่งให้ลูก 4 คนและทำบุญ และเก็บไว้ใช้จ่าย

เมื่อวันที่ 16 พ.ย.2564 หลังจากผลการออกสลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลที่ 1ได้ออกหมายเลข 032761 ปรากฏว่าได้มีสาวใหญ่ชาวอำเภอสิชล จ.นครศรีธรรมราช ได้ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 จำนวน 1 ใบ 6 ล้านบาท ชื่อนางลันจวน แสนชม อายุ 58 ปี ชาวบ้านบางฉาง หมู่ 5 ต.สิชล อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังบ้านเลขที่ดังกล่าว ปรากฏว่า นางลันจวน พร้อมด้วยสามีและลูกๆ และญาติๆ เพิ่งเดินทางกลับจากแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สภ.สิชล แล้วเดินทางกลับมาที่บ้านด้วยความดีใจ มีญาติและเพื่อนบ้านมาร่วมแสดงความยินดีจำนวนมาก

สอบถามนางลันจวน ผู้โชคดีถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 6 ล้านบาท ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนดีใจมากๆ เลย เป็นครั้งแรกในชีวิตที่ถูกรางวัลที่ 1ได้เงิน 6 ล้านบาท ตนมีอาชีพเป็นแม่ค้าขายเขียงไม้มะขาม โดยตระเวนขายตามตลาดนัดต่างๆ มานานแล้ว ซึ่งตนจะเฝ้าซื้อเลขรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียน 2671 นครศรีธรรมราชของตนทุกงวด โดยตนจะสั่งซื้อลอตเตอรี่เลขรถยนต์กระบะของตนจาก น.ส.จันจิรา แสนชม อายุ 36 ปี ลูกสาวของตนที่เป็นแม่ค้าแผงขายลอตเตอรี่ ที่แผงในตลาดเทวดา อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช เป็นประจำทุกงวด

แม่ค้าขายเขียงผู้โชคดี กล่าวอีกว่า ปรากฏว่างวดนี้ 16 พ.ย.ขณะที่ตนไปเอาสลากกินแบ่งฯ หมายเลข 671 จากแผงของลูกสาวตนที่ตลาดเทวดา แต่ปรากฏว่าเลข 671 ไม่มี ซึ่ง น.ส.จันจิรา ได้หยิบเอาสลากกินแบ่งฯ จำนวน 1 ใบ เลข 761 มาให้ตนแทน ตนก็ไม่คิดอะไร นำกลับมาเก็บไว้ที่บ้านจนกระทั่งมารู้ว่าถูกรางวัลที่ 1 ได้เงินรางวัล 6 ล้านบาท ทำให้ดีใจมาก จึงให้ลูกๆ ทั้ง 4 คนพาไปแจ้งลงบันทึกประจำวันที่ สภ.สิชล และเตรียมตัวเดินทางไปขึ้นรางวัลที่ 1 ที่กองสลากฯ ต่อไป โดยจะนำเงินที่ได้มาทำบุญบางส่วนและแบ่งให้กับลูกๆ ทั้ง 4 คน ที่เหลือก็จะเก็บไว้ใช้จ่ายต่อไป

ด้าน น.ส.จันจิรา ลูกสาววัย 36 ปี กล่าวว่า แม่ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลมาหลายปี ก่อนหน้านี้เคยขายที่แผงหน้าวัดสระสี่มุม อ.สิชล และย้ายมาขายที่แผงตลาดเทวดา จนแม่ของตนเองมาโชคดีถูกรางวัลที่ 1 ในครั้งนี้ตนดีใจมากเพราะหยิบให้แม่กับมือ ซึ่งเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ตนเคยหยิบลอตเตอรี่ให้กับน้าชายถูกรางวัลที่ 1 ได้เงิน 6 ล้านบาทมาครั้งหนึ่งแล้ว แต่ครั้งนั้นไม่ได้เป็นข่าวเลยเงียบไป น.ส.จันจิรา กล่าวกับผู้สื่อข่าวด้วยความดีใจในที่สุด.

บทความต้นฉบับ

แม่ค้าขายเขียงที่เมืองคอนดวงเฮง ลูกสาวหยิบสลากฯ โชคดีถูกหวยรางวัลที่ 1

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE