แบ๊กโฮขุดหลุม นิมนต์พระทำพิธี ฝังช้างป่าพลัดตกสระน้ำ ถอดงาเก็บเป็นสมบัติชาติ

2976
views

จ.นครศรีธรรมราช – แบ๊กโฮขุดหลุม นิมนต์พระทำพิธี ฝังช้างป่าพลัดตกสระน้ำ สวนทุเรียนริมป่าสงวนแห่งชาติ ป่ากรุงชิง เมืองคอน ลึก 4 เมตร ผ่าซาก ถอดเก็บเป็นสมบัติชาติ

จากกรณีที่ช้างป่าตกลงไปตายในสระน้ำ สวนทุเรียนของชาวบ้านที่ขุดไว้กักเก็บน้ำ ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ป่ากรุงชิง บ้านปากลง ต.กรุงชิง อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช พบซากช้างลอยอยู่ในสระน้ำ เป็น “ช้างพลาย”เพศผู้ น้ำหนักประมาณ 5 ตัน มีงางอกออกมายาว 1.3 เมตร ลอยอืดอยูในสระ ที่มีความลึก 4เมตร กว้าง 10เมตร ยาว 15 เมตร รอบๆสระน้ำมีร่องรอยของการพยายามใช้งาแทงไปที่ริมตลิ่งเพื่อจะขึ้นมา เหตุเกิดเมื่อวาน(17พย.)

ต่อมาเที่ยงของวันนี้ (18พย.) เจ้าหน้าที่นำโดยนายสัญญา ไทยหาญ หัวหน้าหน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช นายจรัล ด้วงแป้น หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขานัน เจ้าหน้าที่สัตวแพทย์จากกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและตำรวจเข้าตรวจสอบและผ่าซากช้าง แล้วใช้รถแบ็คโฮขุดฝังซากช้างอย่างทุลักทุเล มีพระภิกษุร่วมทำพิธี3รูป ส่วนงาช้างเจ้าหน้าที่ได้ถอดไว้และเตรียมเอาไปจัดเก็บไว้ที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช เพื่อเป็นสมบัติของชาติต่อไป

18พ.ย.64 สายัณห์ ศรีใหม่ นครศรีธรรมราช 0936350529

บทความต้นฉบับ

ฝังแล้วช้างป่าพลาดพลัดตกสระน้ำที่ชาวบ้านขุดในสวนทุเรียนริมป่า นิมนต์พระทำพิธี ก่อนถอดคู่งาสวยไว้เป็นสมบัติชาติ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE