คนคีรีวงสะเทือนใจ ไม้ฟืนทุบหัวพ่อเฒ่าใจดีอนาถคาวัด พบร่องรอยสลดกระเสือกกระสนหนีตาย

10109
views

วันนี้ (21 พ.ย.64) สภ.ลานสหา จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งมีเหตุฆาตกรรมบริเวณโรงครัวของวัดคีรีวง หมู่ 10 ตำบลกำโลน อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช หลังจากนั้นจึงพร้อมด้วยพนักงานสอบสวน ทีมสืบสวน แพทย์เวรชันสูตร รพ.ลานสกา และหน่วยกู้ภัยลานสกา เข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ

จุดเกิดเหตุพบว่า อยู่ด้านหลังโบสถ์หลังเก่าของวัด ใกล้กับโรงครัวพบศพชาย อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23 หมู่ 8 ตำบลกำโลน อ.ลานสกา สภาพศพศีรษะถูกทุบด้วยของแข็งเป็นแผลฉกรรจ์หลายแผล เจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่ามีรอยหยดเลือดกระเซ็นตั้งแต่ข้างเตาไฟในครัว ที่มีการก่อไฟไว้เป็นทางยาวราว 5 เมตร โดยคาดว่าจุดแรกที่เกิดเหตุน่าจะเป็นข้างเตาไฟเนื่องจากพบรอยเลือดกระเซ็นเป็นจุดแรก ก่อนที่ผู้เสียชีวิตพยายามจะวิ่งหนีคนร้ายจนมาล้มลงแล้วคนร้ายใช้ท่อนฟืนทุบตีซ้ำหลายครั้งจนเสียชีวิต ส่วนคนร้ายหลบหนีไป

ขณะที่ น้องสาวของผู้ตาย เปิดเผยว่า ปกติ พี่ชายจะเป็นคนชอบช่วยเหลืองานบุญชาวบ้านในคีรีวงเสมอมา ไม่มีภรรยา ไม่มีลูก ไม่มีพิษภัยกับใครชอบมานอนอยู่ในวัดและมักจะไปมาระหว่างวัดกับบ้าน ครั้งสุดท้ายราว 4-5 วันก่อนได้กลับบ้านไป 1 ครั้งก่อนที่จะออกมาอยู่ในวัดอีก จนกระทั่งมาเกิดเหตุขึ้นโดยไม่รู้ว่าพี่ชายไปสร้างความไม่พอใจให้กับใคร

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้เร่งรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งตรวจสอบที่พักที่ผู้เสียชีวิตใช้เป็นที่นอน ก่อนที่จะเกิดเหตุ นอกจากนั้นยังเก็บหลักฐานท่อนฟืนที่คาดว่าคนร้ายใช้ก่อเหตุที่แตกเป็นชิ้นๆ เพื่อเก็บหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์

เบื้องต้นนั้นน่าเชื่อว่าอาจมีมิจฉาชีพเข้ามาในวัดแล้วพยายามก่อเหตุโจรกรรมอะไรบางอย่างแต่มาพบผู้เสียชีวิต เห็นเหตุการณ์ หรือพยายามขัดขวาง คนร้ายจึงเข้าทำร้ายจนเสียชีวิต

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่เร่งสืบสวนและติดตามกล้องวงจรปิดรอบบริเวณวัดเพื่อหาเบาะแสคนร้ายและเรียกผู้ที่พบศพคนแรก รวมทั้งพระสงฆ์และฆราวาสที่อยู่ในวัดสอบสวนหาข้อมูลต่อไปแล้ว

บทความต้นฉบับ

ฆ่าโหด ไม้ฟืนทุบตาวัย 67 ปีตายอนาถคาวัดคีรีวงศ์

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE