เมืองคอนดุ! โค้งสุดท้ายเลือกตั้งอบต. ฝ่ายตรงข้ามยกพวกล้อม-ปืนจ่อ

1493
views

เหตุการณ์ยกพวกล้อมรถคู่แข่งทางการเมือง ใช้อาวุธปืนจี้ จนต้องร้องขอความช่วยเหลือตำรวจมารับตัวออกจากโซนอันตรายหวิดบานหลายรายนี้เกิดขึ้นในท้องที่เขตเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนตำบลปากนคร อ.เมืองนครศรีธรรมราช ถูกเปิดเผยขึ้นจากนายนพดล บุญผลึก ผู้เสียหาย ซึ่งนายนพดลเป็นหนึ่งในทีมบริหารของผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนตำบลปากนคร อ.เมืองนครศรีธรรมราช หนึ่งใน 2 รายของผู้สมัครเข้ารับเลือกตั้ง

นายนพดล บุญผลึก ซึ่งถูกเสนอตัวจากผู้สมัครให้เป็นทีมบริหารในตำแหน่งรองนายก อบต. ได้เปิดเผยข้อมูลพร้อมหลักฐานเป็นบันทึกไกล่เกลี่ยของ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช หลังจากเกิดเหตุการณ์ขึ้น โดยระบุว่า ตนเองพร้อมด้วยทีมงานหาเสียงได้เดินทางเข้าไปยังซอยปากนครทอง เพื่อไปหาเสียงในหมู่บ้านทหาร แนะนำตัวผ่านบัตรเลือกตั้งขนาดเล็ก

แต่ปรากฏว่าขณะที่ขับรถออกมาจากหมู่บ้าน ได้มีกลุ่มการเมืองจำนวนหนึ่งซึ่งในนั้นเป็นอดีตผู้นำท้องถิ่นที่รู้จักกันดีร่วมอยู่ด้วย ได้ร่วมกันปิดล้อมรถและใช้อาวุธปืนจี้ข่มขู่ บังคับให้ลงจากรถ แต่ตนเองไม่ลงเนื่องจากเกรงอันตราย และพยายามระวังวิถีของปืนที่ส่องมาทางตนเองและผู้ขับขี่ จากนั้นได้พยายามโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือไปยังรองผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช แต่พบว่าไปราชการอยู่ที่ กทม. แต่ได้แนะนำให้ตนเองแจ้งทาง 191 ขอกำลังตำรวจมาช่วย ต้องรออยู่ถึงเกือบ 30 นาทีตำรวจจึงมาช่วยรับตัวออกไปจากที่เกิดเหตุ

นายนพดล ยังให้ข้อมูลด้วยว่า หลังจากนั้นทั้งตนเองและอดีตผู้นำท้องถิ่นกลุ่มการเมืองคู่กรณีได้ถูกเชิญตัวไปที่สถานีตำรวจ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าเจรจาให้ไม่เอาความ เนื่องจากอ้างว่า จ.นครศรีธรรมราช เป็นพื้นที่สุ่มเสี่ยงความรุนแรง มีชื่อเสียงโด่งดังเกรงว่าจะเป็นผู้สนใจของนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ จึงขอให้ไกล่เกลี่ยยอมความกันไป พร้อมทั้งให้ลงนามร่วมกันในหนังสือข้อตกลงร่วมกันให้ทำตามกฎกติกาการเลือกตั้ง ก่อนที่จะแยกย้าย

อย่างไรก็ตาม ในเรื่องนี้ปรากฎว่านายนพดล ได้มีการบันทึกคลิปภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไว้ด้วย แต่ไม่ขอเผยแพร่เพื่อที่จะต้องการเก็บไว้เป็นหลักฐานสงวนสิทธิในการดำเนินคดี รวมทั้งเป็นหลักฐานที่อาจต้องใช้ในภายหลัง หากสถานการณ์ถูกคุกคามยังเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

บทความต้นฉบับ

เมืองคอนดุ! โค้งสุดท้ายเลือกตั้งอบต. ฝ่ายตรงข้ามยกพวกล้อม-ปืนจ่อ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE