ฝนถล่มเมืองคอน กว่า 10 ชม. ส่งผลน้ำท่วมหลายพื้นที่ เทศบาลนครนคร -ปักธงเหลืองเตือนประชาชน

2642
views

Update 29 พ.ย.64 เวลา 11.30 น. #ฝนตกหนัก #นครศรีธรรมราช

ฝนถล่มเมืองนครศรีธรรมราช กว่า 10 ชม. ส่งผลน้ำท่วมรอระบายหลายพื้นที่ ด้านเทศบาลนครนครศรีฯ ตั้งธงเหลืองเตือนประชาชนเฝ้าระวังน้ำท่วม

สภาพถนนกะโรม ตำบลโพธิ์เสด็จ เขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช เมื่อเวลา 07.30 น.เช้าที่ผ่านมาถูกน้ำท่วมขังเป็นระยะทางยาว กว่า 500 เมตร หลังจากที่ฝนได้ตกหนักอย่างต่อเนื่องมากกว่า 10 ชั่วโมง ส่งผลให้การระบายน้ำเป็นไปอย่างยากลำบากเนื่องจากมีปริมาณน้ำฝนสะสมจำนวนมาก ประกอบกับเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำทำให้น้ำล้นท่อระบายน้ำท่วมขัง การจราจรใช้การได้เพียงช่องทางเดียว น้ำรอระบายเป็นไปอย่างล่าช้า

ขณะเดียวกันในพื้นที่อีกหลายจุด เช่นบริเวณหน้าตลาดสดเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ถูกน้ำท่วมขังผิวจราจรการสัญจรเป็นไปอย่างยากลำบาก ทั้งนี้ทางเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ได้ติดตั้งธงเหลืองในคลองสายหลัก เพื่อประกาศเตือนให้ประชาชนเฝ้าระวังน้ำท่วมและยกของไว้ที่สูง เพื่อความปลอดภัย

ขณะเดียวกันศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก และจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้แจ้งเตือนถึงภาวะฝนตกหนักที่จะเป็นไปอย่างต่อเนื่องอีกอย่างน้อย 2 วัน อาจเกิดสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่เสี่ยง รวมทั้งปริมาณฝนสะสมในพื้นที่ป่าเขาโดยเฉพาะในพื้นที่แถบเทือกเขาหลวง ประกอบด้วย อำเภอลานสกา อำเภอร่อนพิบูลย์ อำเภอพรหมคีรี อำเภอนบพิตำ อำเภอสิชล อำเภอขนอม เฝ้าระวังภาวะน้ำป่าไหลหลากที่อาจเกิดขึ้นได้อย่างรุนแรง

รวมทั้งภาวะดินโคลนถล่มในพื้นที่เสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นได้เนื่องจากปริมาณฝนสะสมก่อนหน้าทำให้ดินอุ้มน้ำเต็มที่แล้ว และฝนที่ตกอย่างต่อเนื่องในช่วงนี้อาจก่อให้เกิดอันตรายขึ้นได้ตลอดเวลา

ข้อมูล : NBT นครศรีธรรมราช

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE