สุราษฎร์ฯอ่วม! น้ำท่วมฉับพลันหลายพื้นที่ ผู้ว่าฯ ลุยอพยพชาวบ้านกลางดึก

1707
views

สุราษฎร์ธานี – ตลอดทั้งวันที่ 29 พฤศจิกายน 2564 หลังกรมอุตุนิยมแจ้งเตือน เรื่องในตกหนักในพื้นที่ พบว่า ตลอดทั้งวันที่ผ่านมา ได้เกิดฝนหตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน และ น้ำป่าไหลหลาก ในหลายพื้นที่

หลังเกิดเหตุดังกล่าว นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย นายอุดมศักดิ์ ขาวหนูนา ผอ.ศูนย์ ปภ.เขต11สฎ. นายจำนง สวัสดิ์วงศ์ หน.สนง.ปภ.จ.สฎ และคณะ ได้ลงพื้นที่ติดตามการติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำ และติดตามสถานการณ์น้ำป่าไหลหลาก ในพื้นที่อำเภอพุนพิน อำเภอบ้านนาเดิม อำเภอเคียนซา

โดยเมื่อวันที่ 29 พย. 64 ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ไปติดตามการติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำ กรมชลประทานโดยโครงการชลประทาน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่สะพานข้ามคลองตาปี และสะพานข้ามคลองพุนพิน บนทางหลวงสาย 420 อำเภอพุนพิน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ผู้ว่าราชการจังหวัด ได้สั่งการให้โครงการชลประทาน สุราษฎร์ธานี เร่งติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำส่วนเหลือให้แล้วเสร็จโดยเร็ว

จากนั้น ได้เดินทางไปติดตามการเตรียมศูนย์พักพิงโรงเรียนบ้านไทรงาม ตำบลท่าข้าม อำเภอพุนพิน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ขอให้อำเภอจัดเตรียมความพร้อมศูนย์พักพิง เพื่อรองรับผู้ประสบภัย

และได้ลงพื้นที่ไปติดตามสถานการณ์น้ำป่าไหลหลาก หมู่ที่ 1 ตำบลทรัพย์ทวี อำเภอบ้านนาเดิม จังหวัดสุราษฎร์ธานี จากการประเมินสถานการณ์แล้ว ขอให้อำเภอ แจ้งราษฎรในพื้นที่เสี่ยงภัยให้ยกของขึ้นที่สูง เนื่องจากระดับน้ำจะสูงขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา

นอกจากนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี และ คณะ ยังได้ลงพื้นที่ ติดตามสถานการณ์ น้ำป่าไหลหลาก หมู่ที่ 7,9 ตำบลพ่วงพรมคร อำเภอเคียนซา จังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่จุดนี้พบว่ามีน้ำท่วมสูง เจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกัน ช่วยชาวบ้านยกสิ่งของขึ้นที่สูง และอพยพราษฎร ในพื้นที่น้ำป่าไหลหลาก ไปพักบ้านญาติจุดปลอดภัย ราษฎรได้รับผลกระทบ 120 ครัวเรือน

หลังลงพื้นที่ ตรวจสอบสถานการณ์ ดังกล่าส นายวิชวัทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัด ได้สั่งการให้อำเภอและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการดังนี้

1. แจ้งให้ประชาชน ในพื้นที่เสี่ยงภัย น้ำป่าไหลหลาก ยกของขึ้นที่สูง และอพยพไปยังจุดปลอดภัย

2. ประสานหน่วยทหาร ร.25 ร่วมกับศูนย์ ปภ.เขต11 สฎ. เข้าอพยพผู้ประสบภัยในพื้นที่หมู่ที่ 11 บ้านคลองศิลา ตำบลพ่วงพรมคร อำเภอเคียนซา เนื่องจากระดับน้ำเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

3. จัดตั้งโรงครัวสนาม ณ อบต.พ่วงพรมคร โดยใช้รถครัวสนามของ ศูนย์ ปภ.เขต11 สฎ. อบต.พ่วงพรมคร จัดหาวัตถุดิบในการประกอบอาหาร ช่วยเหลอขาวบ้านต่อไป

ภาพ-ข่าว ปชส.จ.สฎ.

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE