ทหารเกณฑ์ คิดถึงบ้าน หนีค่ายใช้เก๋งครูฝึก น้ำมันหมดกลางทาง ขโมย จยย.ไปต่อ

3679
views

ทหารเกณฑ์ คิดถึงบ้าน ใช้รถครูฝึกขับหนีออกจากค่ายสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช (พล.ร.6) ก่อนเฉี่ยวชนกับรถชาวบ้าน น้ำมันดันหมดกลางทางไปต่อไม่ได้ สุดท้ายขโมย จยย.ยายวัย 58 ปี ที่มีทั้งเงินสดและทองคำหลบหนี

เมื่อวันที่ 30 พ.ย.2564 ร.ต.อ.มาโนช มโนนที พนักงานสอบสวน สภ.ดอนหว่าน มหาสารคาม ได้รับแจ้งเหตุมีชายเข้ามาขโมยรถจักรยานยนต์ ที่บริเวณริมถนนบ้านหัวหนอง ต.ดอนหว่าน พอไปถึงที่เกิดเหตุ ริมถนนทางหลวง สาย 2040 ขาออกไปอำเภอวาปีปทุม พบรถยนต์ฮอนด้า แจ๊ซ สีดำทะเบียน กบ 1808 ร้อยเอ็ด จอดอยู่ริมถนน น้ำมันหมด จึงได้แจ้งให้ทางพิสูจน์หลักฐานเข้ามาเก็บลายนิ้วมือ

ทางด้าน พ.ต.ท.เกียรติขจร อุดรเขต สว.สส.สภ.ดอนหว่าน กล่าวว่า สภ.ดอนหว่าน ได้รับแจ้งเหตุมีพลทหาร (ยังไม่ทราบชื่อ) เห็นว่าบ้านอยู่ที่ศรีสะเกษ ฝึกได้ 2 เดือน ได้ขับรถยนต์ฮอนด้า แจ๊ซ คันดังกล่าว ซึ่งเป็นของครูฝึก หนีออกจากค่ายสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช (พล.ร.6) อ.ศรีสมเด็จ จ.ร้อยเอ็ด แล้วมาเฉี่ยวชนกับรถคันหนึ่ง แต่รถคันดังกล่าวไม่เอาเรื่อง พอจะเดินทางต่อ รถก็มาน้ำมันหมด ก็ได้วิ่งไปฝั่งตรงข้ามเพื่อที่จะยืมรถชาวบ้าน โดยอ้างว่าจะไปตามคนร้าย ก็ไม่มีให้ใคร จากนั้นก็ไปเจอรถจักรยานยนต์ของยายที่มาทำสวนผักจอดอยู่และเสียบกุญแจทิ้งไว้ ก็ตะโกนบอกว่า ยืมรถจักรยานยนต์หน่อย

นางใบตรี ศิริบุรี อายุ 58 ปี เจ้าของรถจักรยานยนต์ ที่พลทหารนายดังกล่าวมาขอยืมไป กล่าวว่า ตนจอดรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า สปาร์ค สีแดงขาว ตฌ 8109 มหาสารคาม ไว้ในสวน แต่ไม่ได้ดึงกุญแจรถออก และได้เดินลงไปปลูกผัก ก็เห็นว่ามีชายตัดผมเกรียนใส่ชุดทหาร เดินมาแล้วก็ขี่รถจักรยานยนต์ของตนเองไป จึงตะโกนไปว่า “จะเอารถยายไปไหน” เขาก็ตอบกลับมาว่า “ขอยืมหน่อย” โดยในรถจักรยานยนต์ของตนเองนั้นมีเงินสดอยู่ 16,000 บาท และทองคำหนัก 50 สตางค์ ซึ่งตนเองก็ยังงงอยู่เลย

ทางด้านพนักงานสอบสวน กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่ดำเนินคดีอะไร เบื้องต้นได้นำรถยนต์คันดังกล่าวเอามาเก็บไว้ที สภ.ดอนหว่าน ส่วนรายชื่อของพลทหาร และรายละเอียดต่างๆ คงต้องรอจากทางค่าย พล.ร.6 อีกครึ่งหนึ่ง เพราะได้รับแจ้งมาว่า กำลังดำเนินการตามตัวพลทหารนายดังกล่าวกลับมา เนื่องจากคิดถึงบ้าน

บทความต้นฉบับ

ตามตัวพลทหารหนีค่ายพล.ร.6 ใช้เก๋งครูฝึก น้ำมันหมดกลางทาง ขโมย จยย.ไปต่อ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE