เตือนเฝ้าระวัง!! น้ำล้นตลิ่ง น้ำท่วมขัง ทะเลหนุนสูงท่วมชุมชนปากนคร-พื้นที่ชายฝั่ง

1063
views

จ.นครศรีธรรมราช คลื่นลมกำลังแรงซัดเข้าหาฝั่งอย่างต่อเนื่องเกิดน้ำล้นตลิ่ง น้ำท่วมขัง น้ำทะเลหนุนสูงท่วมชุมชนปากปากนคร และพื้นที่ชายฝั่งริมน้ำเตือนเฝ้าระวัง

5 ธ.ค. 64 เวลา 09.00 น. อิทธิพลของลมมรสุมตะวันออกเฉียงใต้ยังส่งผลให้คลื่นลมกำลังแรงถูกซัดเข้าหาฝั่งอย่างต่อเนื่อง ทำให้ชุมชนปากน้ำปากนคร หมู่ที่ 1 ตำบลปากนคร อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช หลายชุมชนต้องประสบกับภาวะน้ำเค็มเข้าท่วมจากภาวะน้ำทะเลหนุนสูงในวันนี้คาดว่าน้ำจะหนุนสูงสุดในเวลา 13.00 น.หลังจากนั้นจะค่อยๆลดระดับลง

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รายงานยังคงมีสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ 6 จังหวัด โดยในห้วงวันที่ 23 พ.ย. – 5 ธ.ค. 64 พื้นที่ภาคใต้เกิดฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่งปัจจุบันยังคงมีสถานการณ์ใน 4 จังหวัด (ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช และพัทลุง) รวม 17 อำเภอ 80 ตำบล 474 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 15,748 ครัวเรือน ภาพรวมระดับน้ำลดลง

ขณะที่สถานการณ์จากอิทธิพลพายุเตี้ยนหมู่ พายุไลออนร็อก พายุคมปาซุ และร่องมรสุมพาดผ่านภาคตะวันออกและภาคใต้ ตั้งแต่วันที่ 23 ก.ย. – 5 ธ.ค. 64 ยังคงมีสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ 2 จังหวัด (สุพรรณบุรี นครปฐม) รวม 5 อำเภอ 68 ตำบล 575 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 29,421 ครัวเรือน ภาพรวมระดับน้ำลดลงต่อเนื่อง แต่ยังคงมีน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำ ซึ่ง ปภ.ได้ร่วมกับจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย เร่งระบายน้ำ และให้การช่วยเหลือประชาชนจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE