ผู้ว่าฯเมืองคอน ย้ำ ไม่ประมาทโอไมครอน แม้ยกเลิกเคอร์ฟิว ยังต้องปฏิบัติตามคำสั่งจังหวัดเคร่งครัด

1348
views

ผวจ.นครศรีธรรมราชห่วง เตือนประชาชนไม่ประมาทโอไมครอน ย้ำยกเลิกเคอร์ฟิวแต่ยังต้องปฏิบัติตามคำสั่งจังหวัดเคร่งครัด… ขณะที่คณะกรรมการโรคติดต่ออนุมัติเปิดเรียน onsite เพิ่มอีก 3 แห่ง

นายไกรศร วิศิษฏ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครศรีธรรมราช วันนี้(7 ธ.ค.64) ที่ห้องประชุมศรีวิชัย ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งมีนายสมพงษ์ มากมณี นายไตรรัตน์ ไชยรัตน์ นายสนั่น สนธิเมือง และนางเรืองอุไร บุญช่วยชูพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยนายแพทย์ธรรมสถิตย์ พิบูลย์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ 23 อำเภอ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่าในการประชุมครั้งนี้ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ติดตามและให้ความสำคัญใน 3 ประเด็นหลักๆ คือ การติดตามสถานการณ์การกลายพันธุ์ของเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน ที่พบมีการติดเชื้อในประเทศแล้ว 1 ราย ซึ่งมีความน่ากังวลเนื่องจากเป็นสายพันธุ์ที่สามารถแพร่เชื้อได้เร็วกว่าสายพันธุ์อื่น 2-5 เท่า และเมื่อติดเชื้อจะไม่มีการแสดงอาการ

ซึ่งในการสร้างความปลอดภัยนั้นทุกคนจะต้องปฏิบัติตาม 3 มาตรการอย่างเคร่งครัด ทั้ง DMHTT การปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันตนเองแบบครอบจักรวาล และการปฏิบัติตามมาตรการโควิดฟรีเซทติ้ง ขณะที่การบริหารสถานการณ์ในพื้นที่ตามโครงการคนคอนร่วมใจ สู้ภัยโควิด จากจำนวน 1,661 หมู่บ้าน/ชุมชน ทั้งจังหวัด มีหมู่บ้านไม่ติดเชื้อ จำนวน 1,434 หมู่บ้านชุมชน คิดเป็นร้อยละ 86.15 หมู่บ้านที่มีกลุ่มเสี่ยงต้องเฝ้าระวัง 72 หมู่บ้าน/ชุมชน คิดเป็นร้อยละ 4.33 และหมู่บ้านพื้นที่ติดเชื้อ 158 หมู่บ้าน/ชุมชน คิดเป็นร้อยละ 9.52

ส่วนการบริหารจัดการวัคซีนนั้น ข้อมูล ณ วันนี้(7 ธ.ค.64) ในภาพรวมจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ฉีดวัคซีนแก่ประชาชนในพื้นที่แล้วจำนวน 1,134,665 คน คิดเป็นร้อยละ 73.24 โดยเป็นการฉีดเข็มที่ 1 จำนวน 1,134,665 คน เข็ม 2 จำนวน 925,581 คน และเข็ม 3 จำนวน 74,509 คน อย่างไรก็ตามทางทีมสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ยังคงเดินหน้าเพื่อเร่งฉีดวัคซีนเพิ่มแก่กลุ่มเสี่ยง 608 รวมทั้งพลเมืองที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ทั้งที่มีภูมิลำเนาในพื้นที่และต่างจังหวัด ทั้งนี้เนื่องจากมีประชาชนชาวนครศรีธรรมราช จำนวนหนึ่งที่ได้รับการฉีดวัคซีนเรียบร้อยแล้วในจังหวัดต่างๆ

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ยังได้กล่าวเพิ่มเติมถึงประเด็นที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้มีมติอนุมัติให้สถานศึกษาที่แสดงความประสงค์ เปิดทำการเรียนการสอนแบบ onsite เพิ่มเติมอีก 3 แห่ง ประกอบด้วย วิทยาลัยศิลปหัตถกรรมนครศรีธรรมราช วิทยาลัยเทคนิคทุ่งสง และสถาบันกวดวิชาอาจารย์ปิง รวมทั้งการอนุมัติให้มีการดำเนินการสรรหาและเลือกสรรพนักงานราชการทั่วไป จำนวน 345 คน ของที่ทำการปกครองจังหวัดนครศรีธรรมราช ในวันที่ 19 ธันวาคม 2564 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฎนครศรีธรรมราช

นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ยังได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า แม้จะมีการยกเลิกเคอร์ฟิว แต่ยังคงต้องปฏิบัติตามมาตรการและคำสั่งต่างๆ ของจังหวัดนครศรีธรรมราชอย่างเคร่งครัด ทั้งในส่วนของการจัดงานและการจัดฝึกอบรมต่างๆ และขอให้ทุกคนถือปฏิบัติไม่ย่อหย่อน เพื่อสร้างความปลอดภัยให้ตัวเอง ครอบครัว ชุมชนและสังคม

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราช

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE