สุดสลด! คลื่น 2 เมตร ซัดหนุ่มกระบี่วัย 17 ปีจมหายทะเลขนอม ระหว่างลงเล่นน้ำทะเลกับครอบครัว

14142
views

นครศรีธรรมราช – เกิดเหตุคลื่นขนาดใหญ่ซัดเข้าฝั่งกลืนร่างชายวัยรุ่น 17 ปีสูญหายกลางทะเลขนอม ขณะลงเล่นน้ำกับเพื่อน จนท.ตั้งศูนย์ปฏิบัติการเร่งค้นหาท่ามกลางกระแสคลื่นลม ด้านครอบครัวขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้พบเจอโดยเร็ว

วันนี้ (25 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยประชาร่วมใจ นครศรีธรรมราช พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการใต้น้ำจากทีมกู้ภัยใกล้เคียงอีกหลายชุดปฏิบัติการ เดินทางเข้าพื้นที่หาดในเปร็ด หมู่ 7 ต.ขนอม อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช หลังจากรับแจ้งว่านักท่องเที่ยวได้ประสบเหตุคลื่นขนาดใหญ่ซัดเข้าฝั่งกลืนร่างของนักท่องเที่ยวสูญหาย โดยมี นายจิรโรจน์ สำแดง นายอำเภอขนอม เข้าอำนวยการตั้งศูนย์ปฏิบัติการค้นหาบริเวณรีสอร์ทใกล้ชายหาดจุดสูญหายเพื่อวางแผนปฏิบัติการณ์

โดยผู้สูญหายรายนี้คือ นายธนวัฒน์ สุวรรณ อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38 หมู่ 14 ต.ปลายพระยา อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ ซึ่งเพิ่งจะมีอายุครบ 17 ปีบริบูรณ์เมื่อวันที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมา ได้สูญหายไปหลังจากเล่นน้ำทะเลแล้วถูกคลื่นขนาดใหญ่ซัด โดยขณะเล่นน้ำอยู่นั้นอยู่กับเพื่อนรวม 3 คน โดยเพื่อนอีก 2 คนสามารถกลับขึ้นฝั่งได้ ส่วนนายธนวัฒน์ ได้ถูกคลื่นซัดหายไป

หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ระดมค้นหาท่ามกลางคลื่นลมแรงแต่ไม่เป็นผล ขณะนี้ นายธนวัฒน์ สูญหายไปกว่า 4 ชม.แล้ว เจ้าหน้าที่ได้เร่งปฏิบัติการเต็มรูปแบบ ขณะที่ครอบครัวของ นายธนวัฒน์ ได้พยายามบนบานศาลกล่าวกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์อย่างมีความหวัง ท่ามกลางความตระหนกโศกเศร้าของครอบครัวและญาติบริเวณริมหาดเพื่อขอให้พบ นายธนวัฒน์ โดยเร็ว

พ.ต.อ.บุญเชิญ ลิ่มประจวบพงศ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรขนอม ได้ส่งพนักงานสอบสวนเข้ารวบรวมข้อมูลที่เกิดเหตุ ได้ความว่าขณะนี้มีคลื่นลมค่อนข้างรุนแรงเนื่องจากอยู่ในช่วงมรสุม ใกล้เคียงบริเวณนั้นมีการติดตั้งธงแดงเตือนนักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำ ก่อนเกิดเหตุผู้สูญหายพร้อมญาติจำนวนรวม 10 คนได้เดินทางมาจากปลายพระยา มาเที่ยวในที่เกิดเหตุแบบปูเสื่อริมหาด ทั้ง 3 คนได้เดินไปเล่นในทะเลประมาณ 4-5 เมตร ปรากฎว่ามีคลื่นขนาดใหญ่มากกว่า 2 เมตรม้วนร่างของทั้ง 3 คน แต่ 2 คนขึ้นมาได้ส่วนผู้สูญหายได้หายไปกับคลื่นดังกล่าว ขณะนี้อยู่ในระหว่างเร่งค้นหาจากทีมกู้ภัย

บทความต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE