ตร.เมืองคอน จับหนุ่มพิการขโมยลอตเตอรี่ ค้นประวัติถึงกับอึ้ง!!

2472
views

ตร.เมืองคอน จับหนุ่มพิการขโมยลอตเตอรี่ ค้นประวัติถึงกับอึ้ง!!

ใครจะไปรู้ว่าคนที่ตีหน้าเศร้ามาขอความช่วยเหลือจะเป็นคนร้าย ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ผู้ชายคนหนึ่งเขาเป็นผู้พิการ (เป็นใบ้) ทำทีมาขอน้ำดื่มที่ร้านค้า สุดท้ายอาศัยจังหวะที่เจ้าของร้านและพนักงานเผลอ ขโมยลอตเตอรี่ไปเกือบร้อยใบ แต่สุดท้ายหนีไม่รอดถุกจับตัวได้ พบประวัติก่อเหตุมาอย่างโชกโชน

ตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช รับแจ้งจากนายธวัช ศรีมานุวัตร อายุ 42 ปี สมาชิกสภาเทศบาสนครนครศรีธรรมราช พบผู้ต้องหาก่อเหตุคดีลักทรัพย์ จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบผู้ชายคนหนึ่งลักษณะผิวดำแดง อายุประมาณ 40 ปี สูงประมาณ 160 เซนติเมตร สวมเสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีฟ้า กางเกงขายาวสีน้ำเงิน สะพายกระเป๋าหนังแบบผู้หญิงสีดำ เดินมาตามถนนพัฒนาการคูขวาง ตำบลคลัง อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช พอเห็นเจ้าหน้าที่ชายคนดังกล่าวพยายามจะวิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงสั่งให้หยุดก่อนขอตรวจค้น พบลอตเตอรี่ (1ปึก) 99 ใบ พระเครื่อง และเหรียญจติคามรามเทพ อีก 25 องค์

นายธวัช บอกว่าก่อนนหน้านนี้ชาวบ้านในพื้นที่ ถูกคนร้ายเข้าไปก่อเหตุลักเล็กขโมยน้อยบ่อยครั้ง มีภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพไว้ได้ แต่ยังไม่สามารถจับตัวคนก่อเหตุได้ กระทั่งตนเองขี่รถจักรยานยนต์มาเจอคนก่อเหตุ ลักษณะตรงกับที่ชาวบ้านร้องเรียนเข้ามา จึงประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมตัว

จังหวะที่ตำรวจกำลังเค้นสอบชายที่ก่อเหตุ ก็มีหญิงอายุ 42 ปี ขี่รถจักรยานยนต์มาที่เกิดเหตุ พร้อมชี้ตัวยืนยันว่า ชายคนนี้เพิ่งเข้าไปขโมยลอตเตอรี่ของเธอไป โดยพฤติการณ์ ผู้ก่อเหตุทำทีเข้าไปขอน้ำดื่ม มี่ร้านขายกาแฟ และขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ผู้ก่อเหตุอาศัยจังหวะที่เะอและพนักงานในร้านเผลอ หยิบเอาลอตเตอรี่ที่วางอยู่ (ของลูกค้าจองไว้ บางจ่ายเงินแล้วด้วย) หยิบใส่กระเป๋าสะพายแล้ววิ่งหนีทันที ตอนนั้นตกใจมากรีบตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ

เจ้าหน้าที่พยายามสอบปากคำผู้ก่อเหตุ แต่ด้วยเป็นผู้พิการ (เป็นใบ้) จึงจำเป็นต้องสอบปากคำผ่านล่ามภาษามือจากศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช ถึง 2 คน แต่ผู้ก่อเหตุไม่ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ ทำให้ขณะนี้ตำรวจยังไม่ทราบชื่อและนามสกุล ที่แท้จริงของชายคนนี้ แถมเมื่อนำตัวไปทำประวัติตรวจสอบลายนิ้วมือ ก็ไม่ขึ้นประวัติ แต่ตำรวจมีพยานหลักฐานที่แน่ชัด รัดกุม เพียงพอที่จะดำเนินคดีกับผู้ต้องหารายนี้ได้ ไม่ต่ำกว่า 7 คดี แต่เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาฐานลักทรัพย์ (สลากกินแบ่งรัฐบาล) ส่วนข้อหาอื่นๆอยู่ระหว่างดำเนินการ

สำหรับชายคนนี้ จากแนวทางการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่าเป็นคนเร่ร่อนมาจากต่างถิ่น น่าจะมีบ้านเกิดหรือภูมิลำเนาเดิมในจังหวัดที่อยู่ใกล้เคียงกับจังหวัดนครศรีธรรมราช ก่อนจะมาเร่ร่อนพักอาศัยตามสถานที่ต่าง ๆ ในตัวเมืองนครศรีธรรมราช และในเขตย่านชานเมืองนครศรีธรรมราช ได้ประมาณ 3 เดือน กระทั่ง เดือนธันวาคม 2564 ไปก่อคดีลักทรัพย์ที่ศูนย์การค้า ในตำบลท่าวัง อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ไปลักทรัพย์ในอะพาร์ตเมนต์ เข้าไปลักทรัพย์บ้านนักธุรกิจ ไปลักทรัพย์ในร้ายขายรถ และอีกหลายคดีในท้องที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช แต่ละเหตุคนร้ายได้เงินสดและทรัพย์สินไปหลายหมื่นบาท

หากใครรู้จัก ชายคนนี้สามารถแจ้งเบาะแสมาได้ที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เพื่อจะดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุรายนี้ให้ถึงที่สุด (คนใบ้มหาภัย) เพื่อลดความเดือนร้อนให้ชาวบ้าน ป้องกันให้ไม่ไปก่อเหตุประทุษร้ายต่อทรัพย์ใครอีก

บทความต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE