สสจ.นครศรีธรรมราช เผย”โอมิครอน”อาจกระจายครบทั้ง 23 อำเภอแล้ว

3076
views

นครศรีธรรมราช – สสจ.นครศรีธรรมราชเผยโอมิครอนอาจกระจายครบทั้ง 23 อำเภอแล้ว หลังพบแนวโน้มพบการติดเชื้อมากขึ้น โดยอำเภอสิชล พบมากสุดจากคลัสเตอร์แม่ค้าส้มโอริมทาง คาดรับเชื้อจากนักท่องเที่ยวแวะซื้อสินค้า

วันนี้ (13 ม.ค.) สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยเฉพาะกรณีการพบเชื้อโอมิครอนในพื้นที่ ล่าสุด นั้นมีรายงานจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ว่า การติดเชื้อโอมิครอนสะสมในอำเภอสิชล ประมาณ 20 ราย จากคลัสเตอร์แม่ค้าส้มโอริมทาง โดยพบว่าน่าจะได้รับเชื้อจากนักท่องเที่ยวที่แวะซื้อสินค้า โดยทั้งหมดนั้นได้เข้ารักษาตัวที่ รพ.สิชล อยู่ในความดูแลของแพทย์และพยาบาลแล้ว ขณะเดียวกัน ยังพบผู้ป่วยติดเชื้อโอมิครอนอีก 6 อำเภอ คือ อำเภอเมือง อำเภอถ้ำพรรณา อำเภอบางขัน อำเภอท่าศาลา อำเภอขนอม

ขณะที่ นายแพทย์จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ขณะนี้มีผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อสายพันธุ์โอมิครอน จำนวน 49 ราย ซึ่งผู้ป่วยติดเชื้อสายพันธุ์ดังกล่าวมีอาการความรุนแรงของโรคน้อยกว่าสายพันธุ์เดิม แต่สามารถแพร่กระจายและติดเชื้อได้ง่าย โดยส่วนใหญ่นั้นมีความเชื่อมโยงกับพื้นที่ระบาดสูง เช่น การติดเชื้อเชื่อมโยงจากนักท่องเที่ยวจากภูเก็ต และพื้นที่ท่องเที่ยว เช่น ชลบุรี ติดเชื้อจากญาติที่เดินทางมาจากต่างประเทศ

และขณะนี้คาดว่าในลักษณะการระบาดนั้นเชื้อโอมิครอนกระจายอยู่ทุกอำเภอทั้ง 23 อำเภอของจังหวัดนครศรีธรรมราชแล้ว ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่ต้องห่วงใยไปยังผู้ที่ยังไม่ได้รับวัคซีน และกลุ่มเสี่ยง 608 ที่เป็นผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป ผู้มีโรคประจำตัวเรื้อรัง 7 โรค กลุ่มเปราะบาง และสตรีมีครรภ์ ซึ่งจำเป็นต้องได้รับวัคซีนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน

บทความต้นฉบับ

สสจ.นครศรีธรรมราช เผยโอมิครอนอาจกระจายครบทั้ง 23 อำเภอแล้ว

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE