สาวใหญ่ใจกล้าไม่กลัว สู้โจรเมืองคอน ปืนจี้ชิงสร้อยทอง ยื้อจนได้แค่ครึ่งเส้น

3496
views

นครศรีธรรมราช – สาวใหญ่เมืองคอน เจอโจรขี่ จยย.ไล่ตาม เอาปืนจี้จะชิงสร้อยทอง 2 สลึง พยายามดึงจากคอ แต่ผู้เสียหายต่อสู้ กับคนร้ายอย่างสุดฤทธิ์ จนโจรยอมแพ้ ดึงจนสร้อยขาดไปครึ่งเส้น ก่อนหลบหนี ตร.เร่งตามสกัดจับมาดำเนินคดี

เมื่อเวลา 18.05 น. วันที่ 15 ม.ค.2565 ร.ต.อ.(หญิง) นาลิน ปรีชาชาญ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนชิงทรัพย์ เหตุเกิดที่หน้าร้านขายของชำไม่มีชื่อ ในซอยพังพกาฬ ถนนหลังวัดพระธาตุ ต.ในเมือง อ.เมืองนครศรีธรรมราช จึงพร้อมด้วย ร.ต.อ.มงคล ภูริวัฒนกุล รองสวป.สภ.เมืองนครศรีธรรมราชนำกำลังรุดไปที่เกิดเหตุ พบผู้เสียหาย ทราบชื่อในเวลาต่อมา คือ นางรอพีสะ ปราสาททอง อายุ 44 ปี ชาวบ้าน ต.ในเมือง อ.เมืองนครศรีธรรมราช ยืนหน้าตาตื่นอยู่ในที่เกิดเหตุ มีบาดแผลเป็นแผลถลอกที่ลำคอ ไหล่ ลำตัว และขา ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า สีน้ำเงิน ทะเบียน คคธ 814 นครศรีธรรมราช จอดอยู่

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนางรอพีสะ ได้ขี่รถจักรยานยนต์กลับจากซื้อน้ำกะทิสด ที่ตลาดท้าวโคตร ถนนราชดำเนิน ต.ในเมือง อ.เมืองนครศรีธรรมราช ซึ่งอยู่ห่างไปราว 1 กม.เศษ จากนั้นได้ขี่รถจยย.เพื่อกลับบ้านพัก โดยก่อนเข้าบ้านได้แวะจอดรถจยย.ที่หน้าร้านขายของชำดังกล่าว เพื่อซื้อของใช้เพิ่มเติม ปรากฏว่า ได้มีคนร้ายเป็นชาย อายุราว 30-40 ปี สวมหมวกแก๊ป คาดแมสก์สีดำ ใช้รถจักรยานยนต์ เป็นพาหนะ ขี่ไล่ตามมา แล้วจอดประกบ โดยคนร้ายดังกล่าวใช้ปืนพกสั้น จี้ขู่บังคับไม่ให้นางรอพีสะขัดขืน และได้ใช้มืออีกข้างกระชากสร้อยคอทองคำหนัก 2 สลึง ที่นางรอพีสะแขวนคออยู่

แต่นางรอพีสะขัดขืน ต่อสู้ กับคนร้ายอย่างสุดฤทธิ์ โดยต่อสู้กันประมาณ 10 นาที จนตนเองได้รับบาดเจ็บมีแผลถลอกไปทั่วตัว ในขณะที่คนร้าย ได้ก่นด่าผู้เสียหายเป็นภาษาปักษ์ใต้ หรือสำเนียงใต้ พร้อมขู่ว่า เดี๋ยวกูยิงมึงให้ตายที มึงสู้จัง กระทั่งสร้อยคอทองคำขาด โดยผู้เสียหายคว้าคืนมาได้ครึ่งเส้น ส่วนคนร้ายเห็นท่าไม่ดี เนื่องจากเริ่มมีคนมาเห็นเหตุการณ์ ได้บึ่งรถจักรยานยนต์ ขี่หลบหนีไปทางถนนศรีธรรมราช โดยได้สร้อยไปเพียงครึ่งเส้น

หลังทราบรายละเอียด เจ้าหน้าที่ได้จัดกำลังออกติดตามคนร้าย พร้อมวิทยุสกัดจับคนร้าย เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

บทความต้นฉบับ

สาวใหญ่ฟัดสู้โจรเมืองคอน ปืนจี้ชิงสร้อยทอง ไม่กลัวยื้อจนได้แค่ครึ่งเส้น

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE