เมืองคอน – โจรซื่อบื้อ ขโมยรถ ถูกหลอกให้ขี่รถ จยย.ไปป้อมตำรวจ สุดท้ายถูกจับ

3556
views

นครศรีธรรมราช – เมื่อนักศึกษาคนหนึ่งออกอุบายหลอกล่อหัวขโมยที่เพิ่งลักรถจักรยานยนต์ของเธอไป ให้ช่วยขี่รถนำทางพาไปหาตำรวจ ก่อนจะตลบหลังด้วยการตะโกนบอกตำรวจให้จับกุม

ตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช สามารถจับกุมตัว นายวิวัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี ผู้ก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ของนักเรียนหญิง ที่กำลังศึกษาอยู่ที่วิทยาลัยอาชีวะแห่งหนึ่งในจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งจากการสอบสวนยอมรับว่าเพิ่งทำเป็นครั้งแรก ซึ่งสาเหตุที่ต้องจำใจลงมือก่อเหตุ เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทำให้เขาตกงาน ไม่มีเงิน เมื่อลักรถได้แล้วจะนำไปขายเอาเงินมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน

ทางด้านหญิงผู้เสียหาย เปิดเผยกับทีมข่าวว่า เธอจอดรถจักรยานยนต์บริเวณหน้าบ้านเช่าอยู่เป็นประจำ กระทั่งวันเกิดเหตุถูกคนร้ายขโมยออกไป เธอจึงไหว้วานให้เพื่อนช่วยกันขี่รถจักยานยนต์ออกตระเวนตามหา กระทั่งพบกับชายผู้ก่อเหตุกำลังขี่รถของเธออยู่ วินาทีนั้นตัดสินใจขี่รถเข้าไปประชิด ก่อนจะออกอุบายว่าไม่ใช่คนในพื้นที่

โดยขอความช่วยเหลือจากชายผู้ก่อเหตุให้พาไปที่ป้อมตำรวจหน่อย เนื่องจากเพิ่งทำกระเป๋าเงินหาย ซึ่งเธอก็ไม่คิดว่าชายผู้ก่อเหตุจะหลงเชื่ออย่างสนิทใจ ก่อนจะขี่รถนำทางไป กระทั่งถึงที่หมาย ตนเองรีบบอกให้เพื่อนที่ขี่รถตามหลังมาประกบซ้าย-ขวา รถผู้ก่อเหตุ จากนั้นตนเองก็ขี่รถปาดหน้าอย่างกระชั้นชิด ก่อนจะตะโกนขอความช่วยเหลือจากตำรวจให้เข้ามาจับกุมตัวชายคนดังกล่าวได้ในที่สุด

เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหากับนายวิวัฒน์ ผู้ก่อเหตุ ฐานลักทรัพย์ จากนั้นจะดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป

บทความต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE