รวบ “พร ทุ่งใหญ่” ตีนแมวร้อยล้าน อาจารย์สอนแก๊งงัดแงะ ก่อเหตุหลายพื้นที่

1020
views

สมุทรปราการ – วันที่ 21 ม.ค.ที่ สภ.พระประแดง พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย,พ.ต.อ.ประธาน นันทกอบกุล รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ..ภูริส จินตรานันท์ ผกก.สส.ภ.จว.สมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่ กก.สส.ภ.จว.สมุทรปราการพ.ต.อ.ประเสริฐสุข เฮงสุวรรณ์ ผกก.สภ.พระประแดง แถลงข่าวจับกุม นาย สมคิด แจ่มจรัส อายุ 50 ปี ที่อยู่ 221 ม.3 ต.ปริก อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ( ฉายา พรทุ่งใหญ่ อาจารย์สอนแก๊งงัดแงะ) ตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการที่ 1/2565 ลงวันที่ 7 มกราคม 2565 จับกุม และนาย มนตรี พ่วงถ้ำ อายุ 46 ปี ที่อยู่ 12 ม.1 ต.บางโตนด อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการที่ 2/2565 ลงวันที่ 7 มกราคม 2565 ได้ที่บริเวณริมถนนข้างวัดทรงธรรมกัลยาณีย์ ต.พระประโทน อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม

โดยจับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 99 ม.4 ต.ป่าระกำ อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน ” ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถาน ในเวลากลางคืน โดยเข้าช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางคนเข้า โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองทรัพย์นั้นโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือ พาทรัพย์นั้นไปหรือพ้นจากการจับกุม ”

ด้วยเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2564 เวลาประมาณ 13 .30 น. ผู้เสียหาย นางสาวธัญพร เพ็ชรดี อายุ 69 ปี ที่อยู่ 62 ซ.ท่าข้าม 8 แขวงแสมดำเขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร มาแจ้งความร้องทุกข์ ต่อ พนักงานสอบสวน สภ.พระประแดง ว่าที่บริษัทของตน ซึ่งเป็นที่พักในตัว ซึ่งตนเองเป็นเจ้าของหรือเป็นตัวแทนของบริษัท ชื่อบริษัท ไอ แอนด์ ยูเทรดดิ้ง จำกัด เลขที่ 35 ม.1 ต.บางครุ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ว่าตนได้เข้าไปที่ บริษัท พบโต๊ะทำงานมีลักษณะผิดปกติจึงได้ตรวจสอบ พบว่ามีทรัพย์สินได้สูญหายตามรายการดังกล่าวข้างต้น ไม่ทราบว่าผู้ใดเอาไป เจ้าหน้าที่สืบสวนได้ติดตามมาอย่างต่อเนื่อง และสืบทราบว่านาย มนตรี ผู้ต้องหา ได้ก่อเหตุในลักษณะนี้หลายครั้งในหลาย ๆ พื้นที่

พ.ต.อ.โชติวัฒน์ กล่าวว่า ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2564 กลุ่มบุลคลดังกล่าวได้ก่อเหตุลักทรัพย์ในพื้นที่ สน.ราษฎร์บูรณะ ได้ทรัพย์สินมากกว่า 10 ล้านบาท และก่อเหตุในพื้นที่ สภ.พระประแดง ได้ทรัพย์สินไปมูลค่า 300,000 บาท ทราบชื่อผู้ก่อเหตุลักทรัพย์คือนาย สมคิด แจ่มจรัส และ นาย มนตรี พ่วงถ้ำ จึงขออนุมัติศาลจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อออกหมายจับต่อมา เมื่อวันที่ 19 ม.ค.2565 ชุดจับกุมสืบทราบว่า นาย มนตรี ซึ่งพักอยู่บ้านเลขที่ 99 ม.9 ต.ป่าระกำ อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช จึงได้เข้าทำการจับกุมตามหมายจับต่อมาเมื่อวันที่ 20 มค. 65 ชุดจับกุมได้ทำการสืบสวนทราบว่า นาย สมคิด กำลังขับรถยนต์เพื่อที่จะนำของกลางไปจำหน่าย ในพื้นที่ จ.นครปฐม จึงได้เข้าทำการจับกุมบริเวณ ริมถนนข้างวัดทรงธรรมกัลยาณีย์ ต.พระประโทน อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม พร้อมของกลางดังกล่าวหลายรายการ

จากการสอบถามทั้ง 2 คน ให้การรับสารภาพว่าได้ร่วมกันผู้ก่อเหตุลักทรัพย์ในพื้นที่ สภ.พระประแดง จริง จึงนำตัวพร้อมของกลางส่งเจ้าพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป

บทความต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE