ตีนแมวดวงแตก ย่องเข้าบ้านรองนายก อบต.เมืองคอน แต่ดันตื่นทั้งบ้านเจอไล่รุมยำจนน่วม ก่อนจับมัดตัวส่งตร.

9527
views

นครศรีธรรมราช – จุดจบตีนแมวสิ้นท่าหมดลายบุกย่องเบาบ้านรองนายก อบต.ในช่วงย่ำรุ่ง กร่างสุดฤทธิ์ชักมีดแทงเจ้าของบ้านเจ็บเปิดทางหนี กรรมสนองเจอยำอ่วมอรทัยจนอยู่หมัดมัดมือเท้าหิ้วส่ง รพ.ก่อนไปจบที่คุก

วันนี้ (22 ม.ค.) เวลา 05.00 น. เจ้าของบ้านได้คุมตัวนายวรวุฒิ หรือต้น จันทร์เสงี่ยม อายุ 36 ปี ชาว ต.ปากพูน อ.เมืองนครศรีธรรมราช อยู่ในสภาพอ่วมอรทัย หลังจากที่ย่องเบาเข้าไปทางหลังคาบ้านบุกเข้าไปหมายโจรกรรมทรัพย์สินในบ้าน พื้นที่ ต.ทอนหงส์ อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช แต่เจ้าของบ้านตื่นมาเจอคนร้ายรายนี้ได้ใช้อาวุธมีดแทงเจ้าของบ้านได้รับบาดเจ็บก่อนเกิดการต่อสู้กันขึ้น โดยเจ้าของบ้านพร้อมด้วยลูกเขยได้ร่วมกันต่อสู้จนคุมตัวไว้ได้ในสภาพทั้งสองฝ่ายได้รับบาดเจ็บ ถูกส่งเข้ารักษาตัวที่ รพ.พรหมคีรี โดยคนร้ายได้ถูกสวมกุญแจมืออย่างแน่นหนาในขณะรักษาตัว

สำหรับบ้านที่เกิดเหตุนั้นเป็นบ้านของนายดุสิต พละศึก อายุ 54 ปี รองนายก อบต.ทอนหงส์ อำเภอพรหมคีรี ซึ่งบ้านหลังนี้เปิดเป็นร้านค้าของชำริมถนนสายพรอมคีรี-นบพิตำ โดยสภาพในบ้านหลังจากเกิดเหตุเมื่อช่วงย่ำรุ่งที่ผ่านมา ครอบครัวของนายดุสิตได้ทำความสะอาดล้างรอยเลือดทั้งของนายดุสิตและของคนร้าย รวมทั้งเก็บกวาดสิ่งของที่ได้รับความเสียหายเรียบร้อยแล้ว

ซึ่งพบว่าบริเวณหลังบ้านจุดที่ตั้งเครื่องซักผ้าหลังคาถูกเปิดอก ฝาเครื่องซักผ้าแตกพังเสียหายจากการเหยียบของคนร้าย นอกจากนั้นบริเวณฝ้าเพดานด้านหน้าที่ชั้นวางสินค้ามีร่องรอยถูกเปิดคาดว่าน่าจะเป็นจุดที่คนร้ายเปิดไว้เพื่อพยายามหลบหนีหลังจากที่เจ้าบ้านรู้ตัว ส่วนนายดุสิตพร้อมทั้งภรรยาและบุตรเขย ซึ่งได้รับบาดเจ็บนั้นหลังจากออกจากรพ.แล้วได้เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สภ.พรหมคีรี คงมีเพียงบุตรสาวที่อยู่เฝ้าบ้านพร้อมทั้งญาติและเพื่อนบ้านที่มาให้กำลังใจ

บุตรสาวของรองนายก อบต.ทอนหงส์ ซึ่งเป็นผู้เสียหายอีกรายที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 04.00 น. แม่ตื่นขึ้นมาเปิดประตูเข้าห้องน้ำเห็นกุญแจถูกดึงขาดออกจากกันจึงสงสัยว่าบ้านมีขโมยเข้าหรือไม่ แต่ไม่เห็นหลังจากจะกลับเข้านอน ปรากฏว่าสามีของตนเองไปเห็นโจรจะปีนขึ้นฝ้าเพดานพยายามหลบหนี แต่เมื่อรู้ว่าถูกพบเห็นจึงวิ่งตรงเข้ามายังจุดที่พ่อแม่และสามียืนอยู่แล้วเกิดการต่อสู้ขึ้น หลังจากนั้นได้ร้องเรียกคนข้างบ้านมาช่วยด้วยเพราะแรงของคนร้ายรายนี้เยอะมาก ส่วนอาวุธของคนร้ายคือมีดพกสั้นได้แทงทำร้ายพ่อของตนเองด้วยแต่โชคดีที่ได้รับบาดเจ็บไม่มากนัก แต่ก็เข้าสู้จนคุมตัวไว้ได้แล้วจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ส่วนคนร้ายรายนี้คือนายนายวรวุฒิ หรือต้น จันทร์เสงี่ยม อายุ 36 ปี เจ้าหน้าที่พบว่า ในช่วงกลางวันนั้นได้เข้ามาทำทีซื้อของในร้านคาดว่ามาดูลาดเลาอยู่แล้วก่อนเข้ามาก่อเหตุ ก่อนก่อเหตุในช่วงกลางดึกได้เข้ามาซื้อของกินในร้านสะดวกซื้อที่อยู่ใกล้กัน

หลังจากนั้นไม่นานได้เข้าก่อเหตุ ขณะที่พนักงานสอบสวน สภ.พรหมคีรีได้แจ้งข้อหาบุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืน และพยายามลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน และอยู่ระหว่างสอบปากคำผู้เสียหายเพิ่มเติมเกี่ยวกับความผิดต่อร่างกายของผู้เสียหายกรณีทำร้ายร่างกาย หรือเข้าข่ายพยายามฆ่าหรือไม่ เพื่อจะได้ตั้งข้อหาเพิ่มเติมตามฐานความผิดต่อไปแล้ว

บทความต้นฉบับ

จุดจบตีนแมว! ย่องเข้าบ้านรองนายก อบต.ชักมีดแทงเจอรุมยำมัดมือมัดเท้าส่งตำรวจ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE