ผู้ใหญ่บ้านเมืองคอนสุดทน ถูกอิทธิพลมืดเผารถแบ็คโฮ วอดเกือบ2ล้านบาท

9466
views

จ.นครศรีธรรมราช – ผู้ใหญ่บ้านเมืองคอนสุดทนร้องสื่อถูกอิทธิพลมืดเผารถแบ็คโฮสภาพใหม่วอดเกือบ2ล้านบาท วอนตำรวจเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 22 มค. 2565 นายกำธร กำราญศึก อายุ 42 ปี เป็นผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 2 ต.ลานสกา อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช อยู่บ้านเลขที่ 44 หมู่ 2 ต.ลานสกา ได้ร้องเรียนสื่อมวลชนว่าถูกกลุ่มคนร้ายลอบเผารถแบ็คโฮของตนเสียหายไปจำนวน 1คัน ขณะจอดทิ้งไว้ใกล้ลำคลองวัดเจดีย์ ซึ่งอยู่ด้านหลังวัดเจดีย์ หมู่ 1 ต.ลานสกา จากนั้นนายกำธร ได้นำสื่อมวลชนไปชี้จุดที่เกิดเหตุบริเวณที่รถแบ็คโฮถูกเผา เมื่อไปถึงพบซากรถแบ็คโฮ สภาพใหม่ ยี่ห้อ SANY สีเหลือง ถูกทุบ กระจกจนแตกกระจายและถูกเผาห้องเครื่องจนวอดทั้งคัน มูลค่าความเสียหายประมาณ 2 ล้านบาท

นายกำธร เล่าเหตุการณ์ให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนเพิ่งซื้อรถแบ็คโฮคันนี้มาได้ประมาณ1เดือนและนำออกทำงานรับจ้างขุดตักดินให้ชาวบ้านในพื้นที่ต่างๆมาตลอด โดยล่าสุดเมื่อ 12 มค.ได้มาทำงานรับจ้างขุดตักดินที่ริมคลองแห่งนี้ ให้กับวัดเจดีย์เพื่อนำดินไปถมก่อสร้างภายในบริเวณวัด โดยหลังเลิกงานก็จะจอดรถแบ็คโฮทิ้งไว้ที่บริเวณริมคลองที่เกิดเหตุทุกวัน

ปรากฏว่าช่วงดึกวันที่ 17 มค.เวลาประมาณ 3-4 ทุ่ม มีชาวบ้านละแวดดังกล่าวได้ยินเสียงดังประทุกประมาณ 2-3 ครั้ง แต่ไม่มีใครสนใจว่าเกิดอะไรขึ้น ซึ่งตนคาดว่าได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนมาก บุกเข้าทำการทุบกระจกรถแบ็คโฮจนแตกละเอียด แล้วนำเอาน้ำมันราดใส่ด้านในพร้อมจุดไฟเผาโดยมีการนำทางมะพร้าวใกล้ที่เกิดเหตุมาเป็นเชื้อเพลิงเผารถแบ็คโฮตนจนวอดหมดทั้งคัน ตนเพิ่งมาทราบตอนเช้าวันที่ 18 มค.เมื่อมาพบรถแบ็คโฮถูกเผาจนวอด เชื่อว่าเป็นการเจตนาเผาของคนร้ายแน่นอน หลังเกิดเหตุตนก็ได้แจ้งตำรวจ สภ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช เดินทางมาสอบสวนและตรวจสอบที่เกิดเหตุและเก็บหลักฐานต่างๆในที่เกิดเหตุเพื่อคลี่คลายคดีจับกุมคนร้ายที่เผารถแบ็คโฮของตนมาดำเนินคดีต่อไป

ปรากฏว่าผ่านมา 5 วันแต่คดียังไม่มีความคืบหน้าเท่าไหร่ ตนอยากเรียกร้องให้ตำรวจ สภ.ลานสกา เร่งจับกุมคนร้ายที่เผารถแบ็คโฮของตนมาดำเนินคดีให้ได้โดย และเตรียมที่จะเข้าร้องเรียนต่อ พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช อีกทางหนึ่งหากคดียังไม่คืบหน้า

ตนเสียใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้นในยุคนี้ ไม่คิดว่าเรื่องแบบนี้จะเกิดกับตนได้ ที่ผ่านมาตนไม่เคยมีเรื่องขัดแย้งอะไรกับใครเลย ตั้งใจทำงานช่วยเหลือชาวบ้านมาโดยตลอด และซื้อรถแบ็คโฮมาก็เพื่อไปทำงานรับจ้างช่วยเหลือให้กับชาวบ้านเท่านั้น

ส่วนงานรับเหมาตาม อบต.หรือหน่วยงานรัฐต่างๆก็ไม่ค่อยได้ทำเท่าไหร่ รับจ้างของชาวบ้านเสียส่วนใหญ่ ตนอยากให้จับคนร้ายโดยเร็วและอยากจะถามว่ามาเผารถตนทำไม นายกำธร กล่าวกับผู้สื่อข่าวในที่สุด.

บทความต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE