รวบทันควัน คนร้ายตระเวนลักรถ จยย.ในโรงพยาบาล จ.นครศรีธรรมราช

3044
views

จ.นครศรีธรรมราช – ตำรวจชุดป้องกันและปราบปรามการโจรกรรมรถ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช นำกำลังเข้าล้อมจับชายคนหนึ่ง โดยมีพฤติการณ์เดินดูลาดเลาก่อนลงมือลักรถจักรยานยนต์ของประชาชนที่ขี่มาจอดไว้บริเวณลานจอด เพื่อเข้าไปรับบริการภายในโรงพยาบาล

เหตุเกิดช่วงเย็นวานนี้ (18 ม.ค.) หลังจากได้รับแจ้งเบาะแสตำรวจชุดป้องกันและปราบปรามการโจรกรรมรถ จึงประสานกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบเมื่อไปถึงพบชายต้องสงสัย มีตำหนิรูปพรรณตรงตามที่มีคนแจ้งเบาะแสไว้ มีท่าทางพิรุธ เดินป้วนเปี้ยนอยู่ด้านหน้าอาคารผู้ป่วยนอก จึงเฝ้าจับตาดูพฤติกรรม ไม่นานชายคนนี้เปลี่ยนจุดเดินไปที่เป็นลานจอดรถจักรยานยนต์ ซึ่งเป็นของญาติผู้ป่วยและประชาชนนำมาจอดไว้ โดยคนร้ายได้เข็นรถจักรยานยนต์ที่เขาหมายตาเอาไว้ออกจากจุดจอดแล้วขึ้นนั่งคร่อมรถ ทำทีเหมือนเป็นรถของตัวเอง แต่แผนไม่สำเร็จ เพราะตำรวจได้แสดงตัวเข้าจับกุมเสียก่อน

จากการตรวจสอบทราบว่าชายคนนี้มีอายุ 33 ปี อาศัยอยู่พื้นที่ตำบลท่าวัง ด้วยจำนนต่อหลักฐาน ทำให้เขายอมรับสารภาพว่าได้ลักรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวจริง ๆ แต่อ้างว่าเพราะสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทำให้เขาตกงาน ไม่มีเงิน จึงตระเวนก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง ทั้งในเขตโรงพยาบาลและเขตอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช เมื่อลักรถได้แล้วจะนำไปขายเอาเงินมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน

หลังตำรวจควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้ในเวลาไล่เลี่ยกัน นายเดชา เจริญ ผู้เสียหาย เดินทางมาที่โรงพัก และทันทีที่ผู้ก่อเหตุเห็นหน้าผู้เสียหายถึงกับมือไม้อ่อนขึ้นมาทีเดียว ยกมือไหว้แล้วไหว้อีก แต่ผู้เสียหายไม่คุยด้วย เดินไปพบตำรวจเลย พร้อมเล่าว่าก่อนเกิดเหตุได้ขี่รถจอดไว้บริเวณลานจอดในโรงพยาบาล แล้วเข้าไปทำธุระในตัวอาคาร แต่ลืมเสียบกุญแจคาไว้ที่รถ ทำให้คนร้ายฉวยจังหวะลงมือก่อเหตุได้อย่างง่ายดาย

ไม่ใช่แค่ผู้เสียหายรายเดียว ต่อมามีผู้เสียหายอีกคนมาชี้ตัวยืนยันว่าชายอายุ 33 ปี เป็นคนร้ายที่ลักรถจักรยานยนต์ของเธอไปก่อนหน้านี้ ซึ่งจอดไว้ที่ด้านหน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง

บทความต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE