วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ นร.สาว ม.6 เมืองคอน เรียนดียากไร้ หวันไม่ได้เรียนต่อ

2811
views

แม่เลี้ยงเดี่ยว เมืองคอน วอนช่วยเหลือสาว ม.6 เมืองคอนเรียนดียากจน แม่ป่วยกระดูกทับเส้นประสาท ไม่มีค่าเล่าเรียนปริญญาตรี

จ.นครศรีธรรมราช – วันที่ 24 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านหมู่ 6 ต.ทุ่งสัง อ.ทุ่งใหญ่ ว่า มีครอบครัวแม่ลูกอยู่หนึ่งครอบครัว ที่มีฐานะยากจน หาเช้ากินค่ำ มีอาชีพรับจ้างกรีดยาง ขายผัก ขายถั่วต้ม ขายหมากแห้ง ขายเหนียวหลาม ซึ่งมีรายได้ไม่แน่นนอน บางวันมีรายได้ 100 บาท บางวัน 200 บาท แต่บางวันไม่มีรายได้แม้แต่บาทเดียว วันไหนไม่มีรายได้ต้องเก็บผักตามริมรั้วข้างบ้านทำเป็นอาหารกินประทังชีวิต

อย่างไรก็ตามลูกสาว ครอบครัวนี้ นิสัยดี กตัญญู และเรียนดี จบระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ด้วยเกรดเฉลี่ 3.89 และสอบติดคณะอุตสาหกรรมการเกษตร ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย เกษตรทุ่งใหญ่ แต่ไม่มีเงินจ่ายค่าเทอม ค่าหอพัก หากไม่มีเงินจ่ายเกรงว่าจะไม่ได้เรียน จึงต้องการขอความช่วยเหลือผู้ใจบุญ สนับสนุนค่าเล่าเรียน

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 68/2 หมู่ 6 ต.ทุ่งสัง อ.ทุ่งใหญ่ พบนางสุดาพร ขวัญเมือง อายุ 41ปี และ น.ส.สุธิดา ขวัญเมือง อายุ 19 ปี ลูกสาว ยืนรออยู่ที่หน้าบ้าน ขณะที่บ้านที่สองแม่ลูกอาศัยเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ก่อด้วยอิฐบล็อกไม่ฉาบผิว บริเวณหน้าบ้านมีหมากแห้งตากอยู่ ส่วนพื้นข้างบ้านมีกองไม้ฝืน สำหรับใช้เป็นเชื้อเพลิงหุงข้าว ทำกับข้าว และเผาข้าวเหนียวหลาม ส่วนภายในบ้านมีข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นเท่านั้น

นางสุดาพร เล่าว่า ตนเลิกกับสามี เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว มีลูกสาว 1 คน คือ น.ส.สุธิดา อายุ 19 ปี ปัจจุบันอาศัยบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งพ่อของตนอายุ 85 ปี ตามองไม่เห็นกู้เงิน ธกส.สร้างให้เป็นที่อยู่อาศัยตามอัตภาพ ตนมีอาชีพรับจ้างทุกอย่างที่มีผู้ว่าจ้าง ทั้งรับจ้างกรีดยาง เก็บถั่ว เก็บหมาก หากวันไหนไม่มีคนจ้าง ก็ไม่มีรายได้ ส่วนลุกสาวของตน อายุ 19 ปี ปัจจุบันจบชั้น ม.6 ที่โรงเรียนทุ่งสังพิทยาคม ด้วยเกรดเฉลี่ย 3.89 และสอบติดที่ ม.เกษตรทุ่งใหญ่ แต่ตนไม่มีเงินค่าเทอม ค่าหอพัก และค่าอุปกรณ์การเรียน รวมแล้วหลักหมื่นบาท

นอกจากนี้ตนป่วยกระดูกทับเส้นประสาท มือเป็นผังผืดรักษาที่โรงพยาบาลทุ่งใหญ่ ยอมรับว่าตอนนี้ครอบครัวของตนเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ไม่มีงานรับจ้าง ไม่มีเงินที่จะจ่ายค่าต่างๆ ที่มหาวิทยาลัยฯ แจ้งมา ตนเกรงว่าลูกสาวจะไม่ได้เรียน จึงวอนขอความช่วยเหลือ

สำหรับผู้ใจบุญที่ต้องการช่วยเหลือเรื่องค่าใช้จ่ายในการเรียนของ น.ส.สุธิดา ขวัญเมือง อายุ 19 ปี ที่สอบติดคณะอุตสาหกรรมการเกษตร ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีศรีวิชัย เกษตรทุ่งใหญ่ สามารถโทรศัพท์สอบถามเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 093 – 6255338 นางสุดาพร หรือ 061 – 2291578 น.ส.สุธิดา หรือโอนเงินสนับสนุนค่าเล่าเรียนที่บัญชีธนาคารกรุงไทย ชื่อบัญชี น.ส สุธิดา ขวัญเมือง เลขบัญชี 6723089588

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE