กู้ภัยเมืองคอน โรยตัวช่วย 2 ลูกแมวตกปล่องแนวท่อระบายน้ำตึกสูง 3 ชั้น

928
views

ทุกชีวิตมีค่า!กู้ภัยเมืองคอน โรยตัวช่วย 2 ลูกแมวตกปล่องแนวท่อระบายน้ำตึกสูง 3 ชั้น ปลอดภัย

นครศรีธรรมราช – เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 27 ม.ค.6 เจ้าหน้าที่มูลนิธิประชาร่วมใจนครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือเหตุลูกแมวตกปล่องแนวท่อระบายน้ำของอาคารพาณิชย์สูง 3 ชั้น ขอให้มาช่วย เพราะเกรงว่าลูกแมวจะอดอาหารเสียชีวิต จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อถึงที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ข้างธนาคารธนชาติ ต.ท่าวัง อ.เมือง ตรวจสอบบริเวณปล่องท่อปูน แนวท่อระบายน้ำของอาคาร ซึ่งมีความสูงกว่า 10 เมตร มีลูกแมวสีดำติดอยู่ข้างล่างจำนวน 2 ตัว อย่างไรก็ตามจุดที่ลูกแมวทั้งสองติดอยู่ค่อนข้างแคบ เจ้าหน้าที่รายหนึ่งต้องใช้อุปกรณ์เสริมติดลำตัว ก่อนจะโรยตัวลงปล่องไปช่วยเหลือลูกแมว ขณะที่เจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่งเปิดช่องปล่องบริเวณบันได เพื่อส่งอุปกรณ์พร้อมกรงใส่ลูกแมว

โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาช่วยเหลือลูกแมวทั้ง 2 ตัว นานร่วม 1 ชั่วโมง จึงช่วยเหลือลูกแมวได้สำเร็จ พบเป็นลูกแมวสีดำ เพศเหมีย อายุประมาณ 1 – 2 เดือน จึงมอบให้ผู้แจ้งไว้เลี้ยงดูต่อไป

สอบถามผู้แจ้ง เล่าว่า ก่อนทราบว่าลูกแมวติดอยู่ในปล่องแนวท่อระบายน้ำ ตนได้ยินเสียงลูกแมวร้องลักษณะขอความช่วยเหลือ จึงเดินตามหาต้นเสียง กระทั้งพบว่าในปล่องแนวท่อระบายน้ำ มีลูกแมวติดอยู่ ตอนแรกคิดว่าลูกแมวอาจเข้าไปในปล่องเอง แต่เมื่อสำรวจแล้วพบว่าปล่องดังกล่าวไม่มีทางเข้าออก จึงมั่นใจว่าลุกแมวน่าจะพลัดตกลงไปเอง จึงแจ้งขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยจนสำเร็จ

เครดิตแหล่งข้อมูล : ไพรวัลย์ อุบลกาญจน์

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE