ป้าย “ประชดคุณโจร” ได้ผล! จับแล้ว 4 ราย หลังตำรวจเมืองคอน ตามรวบ ผู้ต้องหาเพิ่มอีก 2 ราย

2121
views

จ.นครศรีธรรมราช – เจ้าของร้านบอนสีพอใจปลดป้ายประชดคุณโจร หลังตำรวจตามรวบ ผู้ต้องหาเพิ่มอีก 2 ราย รวม 4 ราย ขณะผู้ประกอบการยันยังไม่หมด เชื่อทำเป็นขบวนการ จี้ทลายทั้งโจร-ผู้รับซื้อ

วันนี้ (29 ม.ค.) จากกรณีที่เจ้าของร้านต้นไม้มงคลใน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ขึ้นป้ายขอร้อง “คุณโจร” ให้หยุดขโมยต้นไม้ ขณะที่ตำรวจยังทำได้แค่เข้าตรวจในที่เกิดเหตุนั้น ล่าสุด พ.ต.อ.นัษฐวุฒิ ทองทิพย์ ผู้กำกับการ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช และ พ.ต.ท.ธีรพล พุ่มชัย รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม และทีมสืบสวน ได้คุมตัวผู้ต้องหา 2 รายจากทั้งหมด 5 ราย ตามหมายจับศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช คือ นายอับดุลฮาลีม หรือบังหลีม อายุ 43 ปี ชาว อ.ท่าศาลา และ น.ส.อภิญญา หรือผึ้ง อายุ 34 ปี ชาวบ้านไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ ในข้อหาความผิดฐานร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน มายังจุดเกิดเหตุ พร้อมทั้งชี้ที่เกิดเหตุประกอบคำรับสารภาพ

ทั้งนี้ ตำรวจจับกุมทั้ง 2 รายได้วานนี้ หลังจากที่ พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ได้เรียกผู้กำกับการ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช และนายตำรวจที่เกี่ยวข้องเข้าพบ เพื่อเร่งรัดให้ดำเนินการยุติความเดือดร้อนของประชาชนให้ได้ หลังจากนั้น จึงมีการจับกุมอย่างเร่งด่วน และมีการนำชี้ที่เกิดเหตุ ทั้งคู่ยอมรับสารภาพแต่อ้างว่าได้ก่อเหตุเพียง 4 ครั้ง

พ.ต.อ.นัษฐวุฒิ ได้ชี้แจงกับนายสุทธินันท์ ผู้ประกอบที่ถูกก่อเหตุถึง 9 ครั้งติดต่อกันว่า ได้จับกุมคนร้ายก่อนหน้านี้แล้ว 1 คน ซึ่งรายนั้นได้ฝากขังที่เรือนจำอยู่แล้ว ขณะที่นายสุทธินันท์ ยืนยันว่าไม่ได้มีเพียงแค่นี้สำหรับทีมคนร้าย ยังมีอีก จนกระทั่งทีมสืบสวนยืนยันกับผู้กำกับว่ายังมีทีมอื่นอีกก่อนที่ผู้กำกับการจะมีท่าทีอ่อนลงอย่างเห็นได้ชัด

อย่างไรก็ตาม ตำรวจที่เข้ามายังที่เกิดเหตุได้ขอร้องให้ผู้ประกอบการช่วยปลดป้ายข้อความถึงคุณโจร ออกก่อน ซึ่งผู้ประกอบการได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี แต่ยืนยันว่าหากมีการโจรกรรมอีกก็จำเป็นต้องขอร้องโจรให้หยุด ไม่เช่นนั้นจะเดือดร้อนกันเช่นนี้ต่อไป พร้อมทั้งร้องขอให้ตำรวจเร่งติดตามไปจนถึงแหล่งรับซื้อ เนื่องจากพฤติการณ์กลุ่มโจรเหล่านี้ทำเป็นขบวนการ มีใบสั่ง มีทีมโจรกรรม มีแหล่งรับซื้อ และน่าเชื่อว่านำไปขายต่อ

บทความต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE